|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tin tức Thời sự 27/10: Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Gia Định muốn đầu tư vào Bình Định

00:14 | 28/10/2018
Chia sẻ
Tin tức Thời sự ngày 27/10 nổi bật với các thông tin: Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Gia Định muốn đầu tư vào  các KCN tại Bình Định; chi phí xây nhà hát ở Thủ Thiêm chỉ bằng 4,2% mức đầu tư cho y tế, giáo dục 2016 – 2020...

1. Thủ tướng xóa tư cách nguyên bộ trưởng của ông Nguyễn Bắc Son

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Bắc Son do những vi phạm khi giữ chức vụ bộ trưởng Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2011-2016.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Nguyễn Bắc Son, do đã có những vi phạm khi giữ chức vụ bộ trưởng Bộ TT&TT nhiệm kỳ này.

2. Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Gia Định muốn đầu tư vào các KCN tại Bình Định

Sáng 26/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã làm việc với lãnh đạo CTCP Tập đoàn Trường Thành Việt Nam (TTVN Group) và CTCP Tập đoàn Gia Định đến tìm hiểu cơ hội đầu tư hạ tầng khu công nghiệp (KCN) tại Bình Định.

tin tuc thoi su 2710 tap doan truong thanh viet nam va gia dinh muon dau tu vao binh dinh
Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Gia Định muốn đầu tư vào các KCN tại Bình Định.

Các nhà đầu tư bày tỏ mong muốn được tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để tiến hành khảo sát hiện trạng, tiếp cận các thông tin cụ thể nhằm đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng tại KCN Bình Nghi (Tây Sơn) và KCN Cát Trinh (Phù Cát).

Đồng thời khẳng định, với năng lực tài chính đảm bảo và kinh nghiệm của mình nếu tỉnh quan tâm tạo điều kiện sẽ đầu tư có hiệu quả tại các KCN nói trên.

3. ĐBQH TP HCM: ‘Chi phí xây nhà hát ở Thủ Thiêm chỉ bằng 4,2% mức đầu tư cho y tế, giáo dục 2016 – 2020'

Đoàn ĐBQH TP HCM nêu ý kiến, việc xây dựng nhà hát không ảnh hưởng đến lợi ích của người dân khiếu nại ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm và so sánh: chi phí xây dựng nhà hát chỉ tương đương 4,2% mức đầu tư cho y tế, giáo dục của thành phố giai đoạn 2016 - 2020. Nếu so với tổng mức đầu tư xây dựng trường học và bệnh viện giai đoạn 2006 – 2020 là 57.860 tỷ đồng thì chi phí xây dựng nhà hát chỉ bằng 2,6%; so với tổng chi ngân sách TP HCM cùng giai đoạn là 355.268 tỷ đồng thì bằng 0,42%...

4. 12 dự án thua lỗ: Đưa 2 dự án khỏi danh sách yếu kém, 4 nhà máy đã khôi phục hoạt động, giảm lỗ

Theo Bộ trưởng Công thương, trong 12 dự án thua lỗ của ngành này, có 6 dự án dừng kinh doanh. Hiện trong 6 dự án này thì đã có 2 dự án, nhà máy bước đầu hiệu quả tích cực, không còn lỗ nữa, sẽ sớm đưa ra khỏi danh sách. 4 dự án còn lại cũng đã từng bước khôi phục hoạt động, giảm lỗ.

2 dự án liên quan tới nhiên liệu sinh học đã có những chuyển biến cụ thể. Các dự án khác như Gang thép Thái Nguyên, giấy Phương Nam... có nhiều vấn đề phức tạp như công nghệ, thậm chí vi phạm pháp luật, trong thời gian tới sẽ tiếp tục xử lý đồng bộ...

5. TS. Đào Ngọc Nghiêm: Không nên lấy hộ khẩu làm tiêu chí bán nhà

Trước đề xuất nhà cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử của Hà Nội chỉ được bán cho người có hộ khẩu thường trú tại phường, quận có dự án và tốt nhất là dành phục vụ di dân phố cổ, TS. Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Hà Nội,cho rằng Hà Nội muốn giảm gia tăng dân số cơ học khu vực nội đô, phải đồng bộ các giải pháp thực hiện, nhưng không nên lấy hộ khẩu làm tiêu chí để bán nhà...

Xem thêm

Khánh Hà