|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Tin tức Bất động sản 30/9: Công nhân dự án Luxgarden khốn khổ vì nhà thầu, Giày Sài Gòn bị kiến nghị thu hồi hàng nghìn m2 đất

18:41 | 30/09/2018
Chia sẻ
Tin tức bất động sản ngày 30/9 đáng chú ý với thông tin nhiều công nhân dự án Luxgarden, quận 7, TP HCM cho biết vẫn chưa nhận được đồng lương nào dù đã kéo nhau lên trụ sở chủ đầu tư là Tập đoàn Đất Xanh đòi tiền lương nhiều lần hay UBND quận 10 kiến nghị UBND TPHCM xem xét việc chấm dứt cho GSG thuê khu đất 419 Lê Hồng Phong.
tin tuc bat dong san 309 cong nhan du an luxgarden khon kho vi nha thau chu dau tu da nhau giay sai gon bi kien nghi thu hoi hang nghin m2 dat Tin tức Bất động sản 25/9: Netland tính đầu tư vào công ty có dự án 4.000 tỷ chậm tiến độ, NĐT Hà Nội săn đất nền vùng ven...
tin tuc bat dong san 309 cong nhan du an luxgarden khon kho vi nha thau chu dau tu da nhau giay sai gon bi kien nghi thu hoi hang nghin m2 dat Tin tức Bất động sản 24/9: Đứt cáp tại dự án TTTM ở TP HCM khiến 3 công nhân trọng thương, TTC Land mua 70% vốn Hải Phòng Plaza...

1. Giày Sài Gòn bị kiến nghị thu hồi hàng nghìn m2 đất

Dù không được chuyển nhượng, chuyển đổi, cho thuê lại khu "đất vàng" của nhà nước ở 419 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10 nhưng Công ty CP Giày Sài Gòn (GSG) sau khi được TPHCM giao quản lý đã lấy khu đất này cho Công ty TNHH Thành Bưởi và Công ty CP Thương mại Dược - Sâm Ngọc Linh Quảng Nam thuê lại để làm nhà kho và bến bãi.

2. Công nhân dự án Luxgarden khốn khổ vì nhà thầu, chủ đầu tư 'đá nhau'

Ngày 29/9, trao đổi với phóng viên, nhiều công nhân dự án Luxgarden, quận 7, TPHCM cho biết vẫn chưa nhận được đồng lương nào dù đã kéo nhau lên trụ sở chủ đầu tư là Tập đoàn Đất Xanh đòi tiền lương nhiều lần.

Theo các công nhân, dự án Luxgarden ở số 370, đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần Xây lắp và Vật tư xây dựng (CBM) là nhà thầu xây dựng với hợp đồng khoảng 168 tỷ đồng, tính toán trên khối lượng thực tế.

Công trình được bàn giao cho chủ đầu tư nghiệm thu từ khoảng tháng 4/2018 đến nay. Tuy nhiên, chủ đầu tư mới thanh toán cho Tổng thầu (CBM) khoảng 140 tỷ, số còn lại vẫn bị chủ đầu tư chây ì không thanh toán khiến CBM không có tiền trả cho công nhân.

tin tuc bat dong san 309 cong nhan du an luxgarden khon kho vi nha thau chu dau tu da nhau giay sai gon bi kien nghi thu hoi hang nghin m2 dat
Công nhân cho biết đã thi công xong dự án nhiều tháng nhưng vẫn không được trả lương.

3. Bất động sản TP HCM: Sau thời hoàng kim, nhiều dự án đất nền hoang hóa

Năm 2017 và đầu năm 2018, phân khúc đất nền tại TP.HCM dậy sóng, giá bán đẩy lên cao, người dân xếp hàng dài chờ mua ở các dự án.

Đến nay, thị trường bất động sản hạ nhiệt. Trở lại những dự án đã tạo ra “cơn sốt đất nền” thời điểm trên, không còn thấy cảnh tấp nập mở bán, cũng không thấy nhà cửa được xây dựng, mà thay vào đó là cảnh hoang tàn.

4. Hà Nội sẽ có 10 tuyến đường sắt đô thị vào năm 2050

Theo quy hoạch đến năm 2050, Hà Nội sẽ có 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 417,8 km, trong đó có 5 tuyến đi trong khu vực trung tâm, 5 tuyến kết nối đến các đô thị vệ tinh và vùng ven.

5. Nhà ở 20 năm vẫn chưa được cấp sổ đỏ

Theo đơn khiếu nại của 28 hộ dân mua đất dự án của Công ty Xây dựng May thêu Trường Thịnh thuộc Liên đoàn Lao động TP.HCM, nay là Công ty TNHH MTV Đầu tư - Xây dựng Trường Thịnh (gọi tắt Công ty Trường Thịnh), thì từ năm 2000 công ty này đã làm dự án và bán các lô đất tọa lạc tại hẻm 120 (số cũ là hẻm 131), đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

Sau khi mua đất, khách hàng đã xây dựng nhà. Có những ngôi nhà xây dựng từ năm 2001 nhưng tất cả đều chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở (sổ đỏ) dù đã đóng đủ 100% tiền mua đất, thuế VAT và thuế chuyển quyền sử dụng đất cho Công ty Trường Thịnh.

Xem thêm

Thu Hà