Tìm kiếm thêm cơ hội xuất khẩu quả nhãn Việt ra thế giới
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) sẽ tổ chức hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2020 vào ngày 13/8 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tăng cường tìm kiếm các cơ hội kinh doanh và xuất khẩu nhãn và sản phẩm nhãn ra thị trường quốc tế.
Hội nghị qui tụ khoảng 50 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài. Ban tổ chức sẽ mời các nhà nhập khẩu nước ngoài từ những thị trường xuất khẩu nhãn của Việt Nam và các doanh nghiệp thu mua nhãn trong nước tham gia vào các phiên giao thương và trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp, nhà vườn cung cấp nhãn Việt Nam.
Năm 2019, “Ngày nhãn Việt Nam tại Australia” do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức đã đánh dấu lô nhãn tươi đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công khi được Australia mở cửa thị trường.
Ngày 6/8 vừa qua, 7,5 tấn nhãn từ phía Nam, Việt Nam đã được thông quan tại bang Nam Australia và dự kiến 9 tấn nhãn từ vùng đất Hải Dương sẽ lên tàu sang Australia vào tuần tới, nếu thời tiết tại vùng trồng thuận lợi.
Tại khu vực Tây Australia và Nam Australia, Thương vụ Việt Nam sẽ thực hiện chương trình xúc tiến “nhãn Việt Nam mình !” cùng với nhà nhập khẩu là Công ty 4wayfresh, một công ty luôn quan tâm đến chất lượng nông sản hàng đầu. Các lô hàng này được xuất khẩu bởi công ty Rồng Đỏ.
Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng là khách hàng tiềm năng với nhu cầu tiêu thụ nông sản cao. Nhãn Sơn La và nhãn Sông Mã đều đã đáp ứng được yêu cầu khắt khe của nước bạn, đây là 2 loại nhãn trọng điểm được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và đã đạt được nhiều kết quả khả quan.
Theo báo Chính phủ, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa cho rằng tiềm năng xuất khẩu của loại quả đặc trưng này còn rất lớn.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Phú Hòa cho rằng vẫn tồn tại những khó khăn cần phải giải quyết để thúc đẩy hơn nữa tiềm năng này.
Theo đó, đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bất ngờ bùng phát đã gây cản trở rất nhiều cho các hoạt động thương mại, phân phối và quảng bá sản phẩm. Các cơ quan quản lí và doanh nghiệp hiện cố gắng thích ứng với tình hình mới.
Ngoài nhãn tươi, doanh nghiệp Việt Nam cũng cần chú trọng đến việc phát triển các sản phẩm khác từ nhãn như nhãn sấy, long nhãn để đưa vào các cửa hàng, siêu thị nhằm đa dạng hóa sản phẩm.
Cùng với các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) đang là tiền đề để các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng những ưu thế sẵn có nhằm nâng cao hiệu quả xuất khẩu, phát triển nền kinh tế.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/