|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tìm kiếm thêm cơ hội xuất khẩu quả nhãn Việt ra thế giới

17:38 | 10/08/2020
Chia sẻ
Cùng với những lô nhãn vừa được xuất khẩu sang Australia và các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, quả nhãn Việt Nam sẽ có cơ hội xuất khẩu sang nhiều quốc gia mới thông qua hội nghị giao thương trực tuyến.

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) sẽ tổ chức hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2020 vào ngày 13/8 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tăng cường tìm kiếm các cơ hội kinh doanh và xuất khẩu nhãn và sản phẩm nhãn ra thị trường quốc tế.

Hội nghị qui tụ khoảng 50 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài. Ban tổ chức sẽ mời các nhà nhập khẩu nước ngoài từ những thị trường xuất khẩu nhãn của Việt Nam và các doanh nghiệp thu mua nhãn trong nước tham gia vào các phiên giao thương và trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp, nhà vườn cung cấp nhãn Việt Nam.

Năm 2019, “Ngày nhãn Việt Nam tại Australia” do Thương vụ  Việt Nam tại Australia tổ chức đã đánh dấu lô nhãn tươi đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công khi được Australia mở cửa thị trường.

Ngày 6/8 vừa qua, 7,5 tấn nhãn từ phía Nam, Việt Nam đã được thông quan tại bang Nam Australia và dự kiến 9 tấn nhãn từ vùng đất Hải Dương sẽ lên tàu sang Australia vào tuần tới, nếu thời tiết tại vùng trồng thuận lợi. 

Tại khu vực Tây Australia và Nam Australia, Thương vụ Việt Nam sẽ thực hiện chương trình xúc tiến “nhãn Việt Nam mình !” cùng với nhà nhập khẩu là Công ty 4wayfresh, một công ty luôn quan tâm đến chất lượng nông sản hàng đầu. Các lô hàng này được xuất khẩu bởi công ty Rồng Đỏ.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng là khách hàng tiềm năng với nhu cầu tiêu thụ nông sản cao. Nhãn Sơn La và nhãn Sông Mã đều đã đáp ứng được yêu cầu khắt khe của nước bạn, đây là 2 loại nhãn trọng điểm được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

Theo báo Chính phủ, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa cho rằng tiềm năng xuất khẩu của loại quả đặc trưng này còn rất lớn. 

Tuy nhiên, ông Nguyễn Phú Hòa cho rằng vẫn tồn tại những khó khăn cần phải giải quyết để thúc đẩy hơn nữa tiềm năng này. 

Theo đó, đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bất ngờ bùng phát đã gây cản trở rất nhiều cho các hoạt động thương mại, phân phối và quảng bá sản phẩm. Các cơ quan quản lí và doanh nghiệp hiện cố gắng thích ứng với tình hình mới.

Ngoài nhãn tươi, doanh nghiệp Việt Nam cũng cần chú trọng đến việc phát triển các sản phẩm khác từ nhãn như nhãn sấy, long nhãn để đưa vào các cửa hàng, siêu thị nhằm đa dạng hóa sản phẩm.

Cùng với các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) đang là tiền đề để các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng những ưu thế sẵn có nhằm nâng cao hiệu quả xuất khẩu, phát triển nền kinh tế.

Như Huỳnh

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.