7,5 tấn nhãn Việt Nam bán tại Úc, giá gần 200.000 đồng/kg
Năm 2019 là thời điểm đánh dấu lô nhãn tươi đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công khi được Úc mở cửa thị trường.
Tiếp nối thành công này, năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Úc tiếp tục tổ chức chương trình "Nhãn Việt Nam mình!", như một lời giới thiệu, tâm tình về hương vị Việt Nam với bạn bè Úc và đồng bào ở xa Tổ quốc.
Theo Bộ Công Thương, ngày 6/8, 7,5 tấn nhãn được xuất khẩu sang Úc bởi công ty Rồng Đỏ và nhà nhập khẩu 4wayfresh (Úc).
Hiện nay, tại thị trường miền nam nước Úc, giá nhãn Việt Nam được bán với giá dao động 9 -11 AUD/kg (khoảng 150.000 - 184.000 đồng). Trong khi quả nhãn bán tại Việt Nam giá trung bình 25.000 - 35.000 đồng/kg.
Đặc biệt, Thương vụ Việt Nam cũng đã có một số biện pháp tích cực nhằm tìm kiếm các giải pháp tiêu dùng mới.
Theo đó, Thương vụ cũng đã đề xuất một số doanh nghiệp tại Úc nghiên cứu sử dụng, bổ sung nhãn sấy trong sản phẩm ngũ cốc ăn liền phục vụ điểm tâm hoặc làm bánh trong các tiệm cà phê…
Ngoài ra, Thương vụ vận động doanh nghiệp nhập khẩu nhãn sấy/long nhãn Việt Nam để đưa vào loạt các cửa hàng tại Úc; phối hợp xây dựng thương hiệu.
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, việc xuất khẩu quả tươi gặp nhiều thách thức. Bên cạnh đó, cước vận chuyển hàng không ở mức cao làm nhiều nhà nhập phải cân nhắc.
Một tin đáng mừng, sau chiến dịch xúc tiến sầu riêng đông lạnh vừa qua, một số chủ cửa hàng tại Úc đã phản hồi có sự cạnh tranh để mua được sầu riêng Việt Nam từ nhà nhập khẩu.
Ngoài ra, cuối tháng 6 vừa qua, những lô vải thiều đầu tiên của nước ta xuất sang Nhật Bản đã chính thức được bày lên quầy kệ hơn 250 siêu thị nước này và bán với giá khoảng 500.000 đồng/kg.
Đáng chú ý, chỉ sau vài giờ xuất hiện trên quầy kệ siêu thị, loại quả đặc sản này đã hết sạch.
Trong ngày mở bán đầu tiên tại các hệ thống siêu thị của Nhật Bản (21/6), lô vải thiều tươi 2 tấn của Việt Nam đi bằng được hàng không đã bán hết sạch chỉ trong vòng vài tiếng.