|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

TikTok lên kế hoạch thưởng cho người bán tới 1.500 USD để đẩy doanh số bán hàng cuối năm

11:52 | 10/10/2023
Chia sẻ
TikTok sử dụng nhiều chính sách ưu đãi cho người bán hàng livestream để đẩy doanh số cho những đợt lễ mua sắm quan trọng sắp tới.

Theo Business Insider, TikTok đang lên kế hoạch thúc đẩy doanh số trong hai đợt lễ mua sắm lớn trong năm của thị trường Mỹ là Black Friday và Cyber Monday, thông qua các cuộc thi cho người bán và một loạt những ưu đãi khác.

Theo đó, công ty này có kế hoạch hỗ trợ một loạt "buổi phát trực tiếp quan trọng" của người bán TikTok Shop diễn ra từ ngày 14 - 27/11. TikTok sẽ thúc đẩy thông qua tiếp thị và các chương trình khuyến mãi khác, chẳng hạn như giới thiệu trên trang đích sự kiện của mình.

Để tham gia chương trình này, người bán hàng phải có tiềm năng tạo ra doanh thu ít nhất 2.100 USD trong một phiên duy nhất và sẵn sàng phát trực tiếp trong ít nhất 1,5 giờ. Một nguồn tin quen thuộc với chiến lược của TikTok Shop cho biết, trước đó công ty này thường khuyến nghị các buổi phát trực tiếp của người bán nên diễn ra ít nhất trong hai giờ để mua sắm thành công.

Hoạt động bán hàng qua livestream là một mảng kiếm ra tiền của Douyin - ứng dụng  với TikTok ở Trung Quốc. (Ảnh: Getty Images).

TikTok Shop cũng đưa ra thử thách video ngắn kèm hashtag #TikTokShopBlackFriday hoặc #TikTokShopCyberMonday cho người bán. Giải thưởng sẽ thuộc về người có video bán được số lượng sản phẩm nhiều nhất hoặc tạo ra nhiều doanh thu bán hàng hay tổng giá trị hàng hóa nhất (GMV). 100 video hoạt động hiệu quả nhất trong mỗi danh mục sẽ mang lại cho người bán một số khoản tín dụng để quảng cáo nội dung của họ.

Cụ thể, top 5 về GMV sẽ kiếm được 1.500 USD dưới dạng "phiếu giảm giá quảng cáo" - phần thưởng cho phép người bán đưa video của họ tiếp cận được nhiều người dùng hơn.

Những video có hiệu suất thấp hơn trong 100 video hàng đầu cũng sẽ kiếm được 800 USD hoặc 300 USD.

Ngoài ra còn có các giải thưởng nhỏ hơn dành cho những video tạo ra số lượng đơn đặt hàng lớn nhất. Ví dụ, top 5 về số lượng đặt hàng sẽ kiếm được cho người bán 200 USD dưới dạng phiếu giảm giá khuyến mãi.

Đây không phải là lần đầu tiên TikTok đưa ra những nhiệm vụ cho người bán. Công ty thường xuyên tạo ra những sự kiện tương tự để các nhà sáng tạo đua tranh, giành lấy phiếu giảm giá quảng cáo. Khi tìm cách thúc đẩy TikTok Shop ở Mỹ, công ty đã đưa ra nhiều ưu đãi vận chuyển và giảm giá khác cho người bán, đồng thời trả tiền thưởng cho những người có ảnh hưởng tham gia chương trình liên kết của mình. 

Bên cạnh hỗ trợ người bán hàng, TikTok Shop cũng tung ra nhiều ưu đãi như hỗ trợ phí vận chuyển, giảm giá sản phẩm cho người tiêu dùng. TikTok đang đi theo "con đường xưa" mà đối thủ lâu đời hơn trong lĩnh vực thương mại điện tử đã đi qua. Đây cũng là cách TikTok thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng, chuẩn bị cho đợt lễ mua sắm lớn nhất năm tại Mỹ.

 

Thùy Trang