|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tiêu thụ điện tăng mạnh trong tháng 7 do nắng nóng

16:29 | 16/07/2018
Chia sẻ
Sản lượng điện tiêu thụ điện của ngày cao nhất trong tháng 7 đạt 725,7 triệu kWh, tăng 12,7% so với mức đỉnh năm 2017. 
tieu thu dien tang manh trong thang 7 do nang nong Nắng nóng gay gắt kéo dài, tiêu thụ điện tại Hà Nội và toàn miền Bắc cao kỷ lục
tieu thu dien tang manh trong thang 7 do nang nong Ngành điện miền Nam đối mặt nhiều thách thức

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong những ngày đầu tháng 7, do tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng ở miền Bắc và miền Trung, đặc biệt có một số ngày nhiệt độ duy trì liên tục 40 độ C đã dẫn tới mức độ tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục cao nhất trong lịch sử.

Cụ thể, sản lượng điện tiêu thụ điện của ngày cao nhất trong tháng 7 đạt 725,7 triệu kWh, tăng 12,7% so với mức đỉnh năm 2017.

tieu thu dien tang manh trong thang 7 do nang nong
Nguồn: Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Tình hình tiêu thụ điện tăng rất cao như vậy đã dẫn tới nguy cơ quá tải và sự cố tăng cao. Mặc dù vậy, thời gian qua, các hệ thống điện miền Bắc, miền Trung cũng như hệ thống điện Quốc gia đã được vận hành an toàn, đảm bảo cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu người dân trong giai đoạn nắng nóng cao điểm.

tieu thu dien tang manh trong thang 7 do nang nong
Ảnh: EVN

Tuy vậy, việc phụ tải tăng cao cũng đã gây nhiều khó khăn trong công tác vận hành hệ thống điện, đặc biệt đối với hệ thống điện miền Bắc nhiều đường dây và máy biến áp chính phải vận hành liên tục ở mức đầy tải, điều này cũng tiềm ẩn nguy cơ sự cố có thể dẫn đến gián đoạn cung cấp điện.

Theo ông Dương Quang Thành, Chủ tịch EVN, mặc dù nhu cầu điện tăng cao so với kế hoạch nhưng sản lượng điện 6 tháng đầu năm ước đạt 99.681,1 triệu kWh, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2017. Điện thương phẩm ước đạt 91.487,1 triệu kWh, tăng 10,3%.

Về thành phần tiêu thụ, ngành công nghiệp chiếm 55%, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Thương mại dịch vụ tăng 12,43%, điện tiêu dùng tăng 10,04%. Điều này thế hiện nắng nóng gay gắt hơn so với năm ngoái khiến nhu cầu điện tăng cao.

Xem thêm

Đức Quỳnh

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.