|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thường vụ Quốc hội sẽ bàn về cơ chế đặc thù cho TP.HCM

21:05 | 14/02/2017
Chia sẻ
Cuối tháng 2, phiên họp thứ 7 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về nhiều vấn đề quan trọng, trong đó bàn một số cơ chế đặc thù cho TP.HCM.

Dự kiến, nội dung phiên họp sẽ cho ý kiến về các vấn đề lớn, còn ý kiến khác nhau của 2 dự án luật là: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự số 100/2015/QH14; Luật Thủy lợi.

Các đại biểu cũng cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết về chế độ và các điều kiện bảo đảm hoạt động của đại biểu Quốc hội.

Đáng chú ý, phiên họp cho ý kiến về việc ban hành 2 Nghị định của Chính phủ quy định: Một số cơ chế, chính sách, tài chính - ngân sách đặc thù đối với TP.HCM; mức xử phạt tối đa cho các hành vi vi phạm hành chính trong một số lĩnh vực đối ngoại.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội còn cho ý kiến về danh mục dự án và mức bố trí vốn cụ thể cho từng dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2016-2020 (theo Điều 7 Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020).

Phiên họp diễn ra trong 2 ngày (20-21/2).

Thắng Quang

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.