Thương vụ đầu tiên của Shark Hưng tại mùa 5 đã được giải ngân vốn
Ngày 7/11, tại Hà Nội, Shark Phạm Thanh Hưng cùng startup Jungle Boss chính thức ký kết hợp tác đầu tư. Theo đó, Shark Phạm Thanh Hưng sẽ đầu tư 12 tỷ tương ứng với 25% cổ phần Công ty TNHH Jungle Boss, giải ngân theo tiến độ nhu cầu vốn thực tế. Ngoài ra, Shark Phạm Thanh Hưng còn giữ vai trò làm mentor (cố vấn) cho Jungle Boss trong 3 năm.
Chia sẻ về lý do đầu tư vào Jungle Boss, Shark Phạm Thanh Hưng mong muốn mở rộng hệ sinh thái sang lĩnh vực du lịch trải nghiệm - một lĩnh vực còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng đã và đang là xu thế ở nhiều quốc gia phát triển.
Shark Hưng cho rằng Jungle Boss sở hữu một sản phẩm du lịch đặc thù, đây là loại hình độc đáo, dựa trên tài nguyên đặc biệt về địa thế khai thác và mang tính di sản như: vách đá, hang động,..., thứ không dễ để xin giấy phép khai thác du lịch.
Yếu tố để thuyết phục Shark Hưng chính là việc Jungle Boss đã được UBND tỉnh Quảng Bình thẩm định và cấp phép để làm độc quyền sau khi nhận được đề án khai thác từ đơn vị này.
Bên cạnh việc đầu tư cho Jungle Boss như thỏa thuận, Shark Phạm Thanh Hưng còn cam kết làm Mentor hỗ trợ phát triển kinh doanh và xây dựng các mô hình dịch vụ cho Jungle Boss trong thời hạn tối thiểu 3 năm.
Shark Phạm Thanh Hưng sẽ hỗ trợ Jung Boss trong việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp; kết nối đối tác trong nước và quốc tế, đồng thời sẽ đẩy nhanh quá trình tìm kiếm các nhà đầu tư chiến lược.
Ông Lê Lưu Dũng, CEO Founder Jungle Boss tin rằng doanh nghiệp sẽ bước sang một trang mới trong quá trình phát triển. Ông Dũng cho biết những kế hoạch về sản phẩm mới hay nhân rộng mô hình kinh doanh sẽ được thúc đẩy sớm hơn, ngoài ra công tác quảng bá, marketing cũng được đẩy mạnh để Jungle Boss sẽ trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu trong ngành khai thác du lịch mạo hiểm.
Ông Dũng hy vọng với sự cố vấn của Shark Hưng, Jungle Boss sẽ hoàn chỉnh mô hình quản lý doanh nghiệp và hướng tới phát triển bền vững. Jungle Boss đã và đang tiến hành cho ra đời các sản phẩm du lịch mạo hiểm mới tại Quảng Bình như: hành trình khám phá hang Thoòng, một hệ thống hang động mới tại Phong Nha - Kẻ Bàng, tiếp tục phát triển và đưa thêm những trải nghiệm mới cho tour du lịch Chinh phục hố sụt Kong, phát triển dịch vụ cắm trại Glamping tại thung lũng Trạ Ang và cho ra đời sản phẩm dù lượn ngắm miền di sản Phong Nha - Kẻ Bàng.
CEO Jungle Boss thông tin các sản phẩm du lịch mạo hiểm ở các địa phương khác cũng sẽ được tiến hành khảo sát đánh giá để mang đến nhiều lựa chọn hơn cho du khách.
Từ năm 2016 đến nay, Jungle Boss đã đón khoảng hơn 40.000 lượt khách. Kênh bán hàng chủ yếu của Jungle Boss là online, chiếm đến 90%. Trước đại dịch, số lượng khách nước ngoài chiếm 90%, khách Việt Nam chiếm 10%, tuy nhiên sau đại dịch thì con số quay ngược lại, khách Việt Nam chiếm đến 90%.
Xuất thân là một nhà bảo tồn thiên nhiên nên ông Lê Lưu Dũng luôn khẳng định về khai thác du lịch sinh thái luôn đi cùng với bảo vệ môi trường. Khách hàng tham gia các tour luôn được yêu cầu tuân thủ các quy định bảo vệ di sản và tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng các phong tục tập quán của địa phương.
Jungle Boss là startup mở màn Shark Tank Việt Nam mùa 5. Ngoài việc nhận được nguồn vốn đầu tư từ Shark Hưng, đây cũng là startup đầu tiên giành được Golden Ticket, trị giá 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, Jungle Boss cũng là startup đầu tiên được Shark Phạm Thanh Hưng rót vốn đầu tư trong mùa 5.
Tại Thương vụ Bạc tỷ mùa 5, Shark Hưng chốt deal với 6 startup gồm: Jungle Boss, Tinh Bột Kháng, Trứng gà cà gai leo Sadu, Futgroup với sản phẩm bàn học chống gù, Aircity và Bunnyboo.
Jungle Boss là thương vụ thứ hai được rót vốn tại Shark Tank Việt Nam mùa 5. Trước đó, hệ thống Anh ngữ Á Châu đã vượt qua vòng thẩm định và trở thành startup đầu tiên được rót vốn từ Shark Lê Hùng Anh.