|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thương hiệu TV Samsung tiếp tục dẫn dầu thị trường toàn cầu trong năm 2022

10:50 | 23/02/2023
Chia sẻ
Samsung đã có lần đầu trở thành thương hiệu TV lớn nhất thế giới kể từ năm 2006 và vẫn giữ vững ngôi vị đó cho tới cuối năm 2022. Tính riêng trong phân khúc cao cấp, thị phần TV của Samsung đã chiếm tới 46,2% trên toàn cầu.

Theo Sam Mobile, Samsung là thương hiệu TV lớn nhất trên toàn cầu vào năm ngoái, qua đó đánh dấu năm thứ 17 liên tiếp thương hiệu này giữ vị trí thứ nhất. Đây được đánh giá là một dấu mốc ấn tượng của Samsung, đặc biệt là khi xét đến yếu tố thị trường TV có tỷ lệ cạnh tranh cao.

Samsung đã có lần đầu tiên trở thành thương hiệu TV lớn nhất thế giới vào năm 2006. Kể từ thời điểm đó, thương hiệu TV của hãng đã giữ vững vị thế cho tới tận năm 2022 và vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy vị trí này sẽ thay đổi.

Thương hiệu TV Samsung dẫn đầu toàn cầu 17 năm liên tiếp. (Ảnh: TechSpot).

Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, Samsung chiếm 29,7% thị phần TV toàn cầu xét trên khía cạnh doanh thu. Năm 2022, công ty đã bán được 9,65 triệu TV QLED (bao gồm cả Neo QLED), dẫn đầu phân khúc TV cao cấp. Kể từ khi giới thiệu TV QLED vào năm 2017, Samsung đã bán được hơn 35 triệu TV QLED cho đến cuối năm ngoái.

Trong phân khúc TV cao cấp (được định nghĩa là những TV có giá từ 2.500 USD trở lên), thị phần TV của Samsung là một con số khổng lồ, chiếm tới 46,2% trên toàn cầu. Con số này liên tục tăng hơn 40% kể từ năm 2019.

Năm ngoái, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã duy trì vị thế thống trị ở phân khúc TV trên 75 inch, đánh bại nhiều đối thủ khác trên toàn cầu. Công ty Hàn Quốc chiếm tới 48,6% thị phần trong phân khúc TV cao cấp, nhiều hơn doanh số tích lũy của các thương hiệu TV xếp từ vị trí thứ hai đến thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Samsung tuyên bố rằng họ đã giữ được vị trí số một trong một thời gian dài nhờ cách tiếp cận hướng đến khách hàng và giới thiệu các công nghệ mới hơn. Năm 2006, hãng đã giới thiệu dòng sản phẩm TV Bordeaux, trong khi TV LED được ra mắt vào năm 2009. TV thông minh đầu tiên của công ty được giới thiệu vào năm 2011. Năm 2017, công ty giới thiệu TV QLED, trong khi TV QLED 8K được ra mắt vào năm 2018.

Công ty Hàn Quốc đã ra mắt TV Neo QLED dựa trên Mini-LED vào năm 2021, trong khi TV MicroLED đầu tiên của họ được ra mắt vào năm 2022. Công ty cũng có một số TV cao cấp phù hợp với những phong cách sống khác nhau như The Frame, The Serif, The Sero và The Terrace.

Samsung cũng đã giới thiệu máy chiếu The Freestyle và The Premiere trong ba năm qua. Gã khổng lồ Hàn Quốc cũng giới thiệu một điều khiển từ xa bằng pin mặt trời sạc qua ánh sáng xung quanh. Lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, Samsung đã giới thiệu TV OLED đầu tiên của mình vào năm 2021 và ra mắt sản phẩm kế nhiệm, S95C, vào tháng trước.

Tại thị trường Việt, TV Samsung cũng chiếm ưu thế hơn so với các hãng sản xuất khác và cũng được nhiều người dùng ưa chuộng. Chẳng hạn, anh Đức Huy, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ anh yêu thích và lựa chọn TV Samsung vì một số ưu điểm như đa dạng về mức giá và kích thước; có nhiều dòng sản phẩm, phù hợp với nhu cầu sử dụng hay tích hợp nhiều tính năng công nghệ.

Chia sẻ với chúng tôi, phía Điện Máy Xanh, đơn vị chuyên kinh doanh các sản phẩm điện tử tiêu dùng và điện máy thuộc hệ sinh thái của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) nhận định rằng với chiến lược và định hướng của Samsung thì năm nay các dòng TV của gã khổng lồ Hàn Quốc này vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường cho các phân khúc hàng trung và cao cấp.

Ngoài ra, năm nay Samsung còn tham gia vào thị trường TV OLED ( lâu nay là cuộc chơi của Sony và LG) nhằm mục đích nhắm mục tiêu vào nhóm những người dùng yêu thích các sản phẩm của Samsung mà muốn sở hữu TV OLED.

Anh Nguyễn