Thương hiệu Trương Thế Vinh tố bị nghi đạo nhái, nhập đồ Quảng Châu
Mới đây, bài đăng tố cáo thương hiệu M. sử dụng hình ảnh mà không xin phép của Trương Thế Vinh gây tranh cãi trên mạng xã hội. Theo đó, nam ca sĩ đòi tiền bản quyền 25 triệu đồng, còn phía nhãn hàng khẳng định họ không sai. Chuyện sẽ chỉ dừng lại ở việc giữa nghệ sĩ và cửa hàng nếu như dân mạng không "bóc" lên loạt bằng chứng tố M. đạo nhái mẫu mã của các thương hiệu khác.
Nhiều người bất ngờ trước sự tương đồng đến 90% giữa thiết kế của M. và các thương hiệu nổi tiếng khác như Dior, Dsquared2... Điều này càng làm M. nhận về không ít "gạch đá". Hiện tại, cửa hàng bị kêu gọi tẩy chay và đánh giá một sao trên fanpage.
Đến cả áo phông cũng rất giống một mẫu áo có thể order trên trang mua sắm trực tuyến Taobao của Trung Quốc, dân mạng đặt câu hỏi liệu cửa hàng M. có nhập đồ về, thay mác rồi nói là thiết kế của mình hay không?
Trong khi cuộc chiến đòi quyền lợi của Trương Thế Vinh còn chưa kết thúc, M. tiếp tục đối mặt với làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng khi vướng nghi án đạo nhái, nhập đồ Quảng Châu (Trung Quốc) về bán giá cao.
Với những bằng chứng rõ ràng này, dân mạng cho rằng thương hiệu M. sẽ khó có thể chối cãi. Tài khoản Anh Thư bình luận: "Thật không thể chấp nhận được một thương hiệu đã đi đạo nhái nhưng lại bảo mình tự thiết kế và ai yêu thời trang sẽ biết đến".
Đáng nói, M. vốn là thương hiệu có tiếng ở TP.HCM, được không ít người nổi tiếng yêu thích và lăng xê. Hiện fanpage của cửa hàng M. sở hữu tới gần 99.000 lượt thích. Các sản phẩm của shop thường có giá từ 500.000 đồng trở lên.
Không chỉ quần áo, ngay cả các phụ kiện như balo, túi xách của cửa hàng M. cũng giống mẫu bên Trung Quốc.
Loạt giày đến từ thương hiệu M. bị dân mạng "bốc phốt" đạo nhái. Có thể thấy về mẫu mã, chúng không có gì khác biệt, song về giá cả bên M. lại cao hơn rất nhiều.