|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thương hiệu con của Adidas sắp về tay người Trung Quốc

20:37 | 08/05/2021
Chia sẻ
Hai doanh nghiệp Trung Quốc là Anta và Li Ning bày tỏ mong muốn mua lại thương hiệu Reebok của Adidas.
Thương hiệu con của Adidas sắp về tay người Trung Quốc - Ảnh 1.

Adidas đang tìm cách thoái vốn tại Reebok. (Ảnh: Bloomberg).

Hai hãng sản xuất đồ thể thao của Trung Quốc là Anta Sports và Li Ning đang tham gia đấu thầu để mua lại thương hiệu con Reebok của Adidas, Forbes dẫn báo cáo từ Reuters cho hay.

Năm 2006, Adidas đã mua lại Reebok với giá 3,8 tỷ USD như một phần trong nỗ lực của họ để đối đầu với đối thủ Nike của Mỹ. Song thương hiệu có trụ sở tại Boston (Mỹ) đã không mang lại kết quả như mong đợi của các nhà đầu tư.

Trong năm ngoái nó chỉ mang về khoảng 7,8% trong tổng doanh thu ròng của Adidas. Doanh thu thuần của Reebok giảm 16% so với 2019 xuống còn khoảng 1,7 triệu USD. Doanh nghiệp hiện được định giá khoảng 1,2 tỷ USD.

CEO Adidas Kasper Rorsted đã tìm cách hồi sinh Reebok kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2016. Tuy nhiên, tháng 2 vừa qua, gã khổng lồ sản xuất đồ thể thao của Đức cho biết họ đang bắt đầu quy trình thoái vốn tại Reebok. Thương hiệu này dừng hoạt động ngay trong quý I/2021.

Hãng tin Reuters cho biết Adidas đã yêu cầu các nhà đầu tư nộp hồ sơ đấu giá vào tuần tới. Các doanh nghiệp tiềm năng gồm Fila của Hàn Quốc, nhà sản xuất giày Wolverine có trụ sở tại Mỹ cũng như các quỹ đầu tư tài chính TPG và Apollo.

Adidas và Anta Sports từ chối bình luận trước thông tin Reuters đưa, trong khi  Ning và các nhà đầu tư khác không phản hồi yêu cầu bình luận.

Việc thoái vốn Reebok diễn ra sau sự cố gần đây khi một số thương hiệu quốc tế lên tiếng phản đối việc đối xử với lao động người Ngô Duy Nhĩ tại Tân Cương (Trung Quốc). Adidas là một trong số các thương hiệu thời trang đa quốc gia đầu tiên cho biết họ sẽ không sử dụng bông cung cấp từ Tân Cương.

Đáp lại, người tiêu dùng Trung Quốc bắt đầu kêu gọi tẩy chay những thương hiệu này trong tháng 3 năm nay. Doanh số bán sản phẩm của Adidas trên nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc Tmall đã giảm 78% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm trước, theo Bloomberg.

Trong khi đó, sự cố đã thúc đẩy doanh thu của Anta Sports và Li Ning tại Trung Quốc. Hai doanh nghiệp đã chứng kiến cổ phiếu niêm yết tại Hong Kong tăng lần lượt 29% và 51% kể từ khi các cuộc tẩy chay nổi lên hồi tháng 3.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thiên Trường

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.