|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
VCCI kiến nghị cắt giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu với xăng dầu

VCCI kiến nghị cắt giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu với xăng dầu

VCCI đồng ý với dự thảo giảm thuế bảo vệ môi trường của Bộ Tài chính. Song về lâu dài, cơ quan này đề nghị nghiên cứu cắt giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu đối với xăng dầu.
Hàng hóa -14:32 | 22/06/2022
Thuế nhập khẩu xăng dầu lại bị kêu bất cập, thiếu minh bạch

Thuế nhập khẩu xăng dầu lại bị kêu bất cập, thiếu minh bạch

Hiệp hội xăng dầu cho rằng, việc ấn định thuế nhập khẩu bình quân gia quyền trong công thức tính giá cơ sở thuế hiện nay có sự bất cập, phức tạp, dễ gây hiểu lầm là không cần thiết thậm chí là thiếu minh bạch.
Thời sự -07:52 | 06/12/2017
Ngành dầu khí đối mặt với nhiều thách thức

Ngành dầu khí đối mặt với nhiều thách thức

Mặc dù Việt Nam có trữ lượng dầu khí không nhỏ nhưng trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, ngành dầu khí đang gặp rất nhiều khó khăn, thách thức.
Thời sự -10:42 | 16/10/2017
Nên bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu?

Nên bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu?

Các chuyên gia cho rằng dùng Quỹ bình ổn giá để đề phòng khi giá xăng dầu tăng sẽ dùng quỹ đó làm giảm giá có lẽ không còn thích hợp.
Thời sự -20:30 | 22/11/2016
thuế nhập khẩu xăng dầu

thuế nhập khẩu xăng dầu

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?