Ông chủ chuỗi nông sản hữu cơ Bác Tôm cho rằng làm nông sản hữu cơ, cái khó là xây dựng hình ảnh. Đây cũng là công việc lớn, tốn nhiều công sức và chi phí.
Mặc dù dư địa cho nông sản hữu cơ được đánh giá còn tới 99% nhưng việc sản xuất còn nhiều khó khăn về tiếp cận vốn, kỹ thuật và tạo dựng lòng tin cho thị trường.
“Trong quá trình phát triển 9MẮM, hai bước ngoặt khiến tôi muốn buông tay”, Phạm Nhung, người sáng lập và điều hành Công ty TNHH Chế biến và Kinh doanh thực phẩm 9MEAL, cho biết.
Tên thương hiệu, địa điểm, vốn đầu tư, nguồn cung, phương pháp markerting..., là những yếu tố cần quan tâm khi quyết định kinh doanh một cửa hàng thực phẩm sạch.
Đầu tư 80 tỷ đồng xây dựng cơ sở giết mổ lợn công nghiệp công suất bán tự động 1.000 con/ngày, nhưng thực tế chỉ đạt 80-100 con/ngày, tương đương gần 10% năng lực. Đó là thực trạng buồn của CTCP Thực phẩm Vinh Anh (Hà Nội).
Với tư cách đại diện người tiêu dùng, ca sỹ Mỹ Linh chia sẻ: "Tôi mất hoàn toàn niềm tin vào thực phẩm sạch. Tôi mong muốn các đơn vị kinh doanh minh bạch về thông tin"