|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thực phẩm Đông Nam Á không còn là cổ đông của bánh kẹo Hữu Nghị

08:06 | 10/06/2017
Chia sẻ
Ngày 2/6, Thực phẩm Đông Nam Á đã bán thành công toàn bộ hơn 1,55 triệu cổ phiếu HNF, tương ứng với tỷ lệ sở hữu là 7,76%

CTCP Thực phẩm Hữu Nghị (Mã: HNF) vừa có thông báo về việc Công ty cổ phần Thực phẩm Đông Nam Á không còn là cổ đông lớn của Hữu Nghị.

Ngày 2/6, Thực phẩm Đông Nam Á đã bán thành công toàn bộ hơn 1,55 triệu cổ phiếu HNF, tương ứng với tỷ lệ sở hữu là 7,76%. Sau khi bán Thực phẩm Đông Nam Á không còn là cổ đông của Công ty.

Thực phẩm Đông Nam Á bắt đầu trở thành cổ đông của Công ty sau khi Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) thoái vốn. Thực phẩm Đông Nam Á từng là cổ đông tổ chức duy nhất của Hữu Nghị, với tỷ lệ sở hữu ban đầu là 12,46% và bắt đầu giảm tỷ lệ sở hữu dần xuống còn 8,29% vào 18/5.

Tính đến thời điểm hiện tại, cổ đông lớn nhất của Hữu Nghị là ông Nguyễn Văn Dũng với tỷ lệ sở hữu là 20,14%. Ông Dũng hiện là cổ đông cá nhân, không nắm giữ vị trí nào tại Công ty.

Ông Trịnh Trung Hiếu, Chủ tịch HĐQT hiện đang sở hữu 16,28% vốn và bà Lê Thị Lan Anh, Tổng Giám đốc sở hữu 7,7%. Tổng sở hữu của hai người là 23,98%.

Hai cổ đông cá nhân lớn khác là bà Lưu Thị Thanh Tâm sở hữu 11,9% vốn và bà Lê Thị Hà Thanh sở hữu 10,95%.

Kết thúc ngày 9/6, giá cổ phiếu HNF chốt ở mức 29.100 đồng/cp. Trong khoảng thời gian Vinataba thoái vốn, giá cổ phiếu HNF có nhiều biến động, có lúc lên mức khoảng 44.000 đồng/cp.

ctcp thuc pham dong nam a khong con la co dong cua banh keo huu nghi
Diễn biến cổ phiếu HNF 3 tháng gần đây (Nguồn: VnDirect)
ctcp thuc pham dong nam a khong con la co dong cua banh keo huu nghi ĐHCĐ Hữu Nghị bất thành khi Vinataba thoái vốn: Cơ cấu cổ đông hiện tại ra sao?

Tính đến thời điểm hiện tại, cổ đông lớn nhất của Hữu Nghị là ông Nguyễn Văn Dũng với tỷ lệ sở hữu là 20,14%. ...

ctcp thuc pham dong nam a khong con la co dong cua banh keo huu nghi Sau khi Vinataba thoái vốn, ĐHCĐ Hữu Nghị bất thành do không đủ tỷ lệ tiến hành

Theo tờ trình cổ đông, năm 2017, Hữu Nghị đặt kế hoạch doanh thu là 1.580 tỷ đồng, tăng trưởng 9%; lợi nhuận trước thuế ...

Hoàng Kiều