|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nhộn nhịp thị trường bánh Trung thu: Giá tăng nhẹ, có sản phẩm giá vài triệu đồng nhưng vẫn 'cháy hàng'

10:40 | 30/08/2022
Chia sẻ
Sau hai năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, thị trường bánh Trung thu chuẩn bị cho dịp Tết Trung thu 2022 được kỳ vọng sẽ hoạt động nhộn nhịp hơn khi các nhà sản xuất đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới.

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là tới ngày Tết Trung thu 2022, một trong những ngày lễ tết đặc biệt tại nước ta. Thời điểm này, thị trường bánh Trung thu bắt đầu trở nên nhộn nhịp hơn, đặc biệt khi nước ta vừa trải qua hai năm đại dịch COVID-19, khiến dịp Tết Trung thu hai năm qua kém phần sôi động.

Trên nhiều tuyến phố ở Thủ đô Hà Nội, các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Maison, Hữu Nghị, Thu Hương,… thậm chí đã mở các quầy bán bánh từ tháng trước. Hiện tại, số lượng quầy bán bánh Trung thu của các thương hiệu này trên các con phố đang tăng lên trước ngày chính Rằm.

Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, các sản phẩm bánh Trung thu được bày bán tại các cửa hàng trong năm nay đã có sự phong phú về cả mẫu mã lẫn giá cả.

Theo Báo Thanh tra, các loại bánh Trung thu năm nay có mức giá Trung bình tăng khoảng 20 – 25% so với trước do giá nguyên liệu lẫn chi phí đầu vào tăng, dẫn tới việc các doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất phải điều chỉnh tăng giá bán.

Theo một chủ cửa hàng bán bánh Trung thu trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, phần lớn bánh Trung thu năm nay được bán ra với giá tăng khoảng 1.000 – 4.000 đồng/cái so với những năm trước, với mức 55.000 – 390.000 đồng/cái, tương đương 240.000 – 1 triệu đồng/hộp tùy loại.

Ngoài việc mua trực tiếp ở các cửa hàng được bày bán trên nhiều tuyến phố, người tiêu dùng cũng có thể đặt hàng bánh Trung thu trực tiếp thông qua trang web của các nhà sản xuất. Tại đây, người dùng có thể tham khảo các mẫu mã với mức giá phù hợp với nhu cầu bản thân.

Chẳng hạn, Kinh Đô hiện đang bày bán nhiều loại sản phẩm bánh Trung thu khác nhau cho mùa lễ hội năm nay, ví dụ như bánh vị gà quay Tứ Xuyên, lạp xưởng ngũ hạt, hạt sen hạt dưa, đậu xanh hạnh nhân,… với mức giá dao động trong khoảng 70.000 – 100.000 đồng/cái.

Một số bộ sản phẩm cao cấp của Kinh Đô "cháy hàng". (Ảnh: Chụp màn hình).

Bên cạnh đó, Kinh Đô còn bán các bộ Bánh Trung thu – Hộp quà biếu có giá khoảng 800.000 – 850.000 đồng. Đặc biệt, Kinh Đô còn tung ra các bộ sản phẩm bánh Trung thu cao cấp như Bánh Trung thu Trăng vàng Thương hạng Black & Gold hay Bánh Trung thu Trăng vàng 2022, với mức giá cao nhất lên tới gần 5 triệu đồng/bộ. Tuy nhiên, theo trang chủ Kinh Đô, tới sáng 30/8, các bộ sản phẩm này đều đang hết hàng.

Giá một số sản phẩm bánh Trung thu của Hữu Nghị. (Ảnh: Chụp màn hình).

Một thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng khác cũng được nhiều người quan tâm là các sản phẩm thuộc Hữu Nghị. Năm nay, đơn vị này cũng công bố bảng giá chính thức cho các sản phẩm trên trang chủ với số lượng bánh và nhân đa dạng hơn. Mức giá bán lẻ cho các loại bánh nướng, bánh dẻo tại Hữu Nghị rơi vào khoảng 60.000 – 110.000 đồng/cái.

Ngoài ra, năm nay Hữu Nghị còn bày bán thêm bộ bánh đặc biệt, trong đó sản phẩm đắt nhất có tên “Thanh nguyệt trác tuyệt”, gồm 6 bánh nướng 80 gr hảo hạng và một hộp trà Ô long 180 gr thượng hạng, có giá gần 2 triệu đồng.

Không chỉ tại doanh nghiệp, mà thị trường bánh Trung thu năm nay trên các sàn thương mại điện tử cũng diễn ra tương đối nhộn nhịp, nhất là sau hai năm đại dịch COVID-19, người dân bắt đầu quen hơn với thói quen mua sắm online.

Một số sản phẩm được bày bán trên Shopee có giá chưa tới 20.000 đồng. (Ảnh: Chụp màn hình).

Chẳng hạn, trên sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam là shopee, khi người dùng tìm kiếm từ khóa “bánh Trung thu”, hàng loạt kết quả khác nhau sẽ được trả về. Số lượng sản phẩm bánh Trung thu trên shopee có phần đa dạng hơn về cả mẫu mã và giá cả, thậm chí có những chiếc có giá chưa tới 20.000 đồng. Tất nhiên, có nhiều sản phẩm được tự làm (handmade) chứ không thông qua các nhà sản xuất nên chất lượng và độ an toàn sẽ không được kiểm định như tại các nhà sản xuất có thương hiệu lâu năm như Kinh Đô, Hữu Nghị, Thu Hương,…

Sau hai năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, thị trường bánh Trung thu năm nay được kỳ vọng sẽ còn sôi động hơn. Nhu cầu thưởng thức của người dùng cũng thay đổi, đòi hỏi chất lượng cao hơn, do đó sự tươi ngon, an toàn, đa dạng,… trở thành những tiêu chuẩn mới. Bên cạnh đó, khách hàng cũng ngày càng chú ý đến mẫu mã, bao bì,… nên các nhà sản xuất đang hướng tới việc đầu tư phát triển sản phẩm, đa dạng mẫu mã, an toàn chất lượng,…

Doanh Chính

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.