|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương trình kế hoạch thoái vốn Sabeco trước ngày 20/10

15:27 | 13/10/2017
Chia sẻ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý bán 53,59% vốn tại Sabeco và Thủ tướng cũng đưa ra thời hạn trình kế hoạch thoái vốn tại Sabeco là trước ngày 20/10.

Theo nguồn tin riêng từ Deal Street Asia, Chính phủ Việt Nam đã yêu cầu Bộ Công thương đệ trình kế hoạch thoái vốn tại Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - Mã: SAB) trước ngày 20/10 sau khi Bộ Tài chính thúc giục.

thu tuong yeu cau bo cong thuong trinh ke hoach thoai von sabeco truoc ngay 2010

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra thời hạn này trong nỗ lực thúc đẩy việc thoái vốn tại Sabeco đã bị trì hoãn nhiều năm qua. Thủ tướng cũng đồng ý bán 53,59% cổ phần của Sabeco trong năm 2017.

Ông Đặng Quyết Tiến - Cục trưởng cục Tài chính doanh nghiệp của Bộ Tài chính cho biết, việc bán cổ phần tại Sabeco rất khó hoàn thành trong năm nay.

Tại buổi Họp báo chuyên đề của Bộ Tài chính ngày 27/9, ông Tiến cho biết Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước (SCIC) có thể mua lại cổ phần tại Sabeco nếu Bộ Công thương không đưa ra bản cáo bạch thoái vốn vào trước cuối tháng 9.

Ông cũng nhấn mạnh rằng việc bán cổ phần tại Sabeco cũng như tại Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco - Mã: BHN) cần phải kết thúc vào tháng 11 để đóng góp số tiền thu được vào Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp.

Kể từ khi Chính phủ đưa ra kế hoạch thoái vốn một loạt doanh nghiệp nhà nước vào năm 2016, nhiều công ty nước ngoài đã bày tỏ mong muốn mua cổ phần.

ThaiBev, công ty nước giải giải khát lớn nhất ở Thái Lan đang nhắm đến thị trường công nghiệp thực phẩm ở Việt Nam sau khi mua lại cổ phần của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - Mã: VNM) qua công ty con là F&N.

Hay tháng 8 vừa qua, Công ty Kirin Holding của Nhật Bản đã tới thăm các quốc gia khu vực Đông Nam Á với mong muốn mở rộng sản xuất. Bên cạnh đó cũng còn một số nhà đầu tư tiềm năng khác như AB InBev - Công ty sản xuất bia và đồ uống của Bỉ và Tập đoàn Asahi chuyên về nước giải khát và bia hàng đầu của Nhật Bản.

thu tuong yeu cau bo cong thuong trinh ke hoach thoai von sabeco truoc ngay 2010 Nếu không có bản cáo bạch thoái vốn trước 30/9, kiến nghị chuyển 2 ông lớn ngành bia về SCIC

Cục Tài chính Doanh nghiệp trình Bộ kiến nghị các giải pháp đảm bảo hoàn thành thoái vốn Sabeco và Habeco để chuyển tiền về ...

Hoàng Kiều