|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Chúng tôi sẽ giữ tiền đồng ổn định'

16:24 | 21/01/2019
Chia sẻ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết trên kênh Bloomberg TV rằng Việt Nam sẽ giữ ổn định tiền đồng trong bất kì trường hợp nào. Ngay cả khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung bắt đầu làm tổn thương các nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại tại Đông Nam Á.
 
thu tuong nguyen xuan phuc chung toi se giu tien dong on dinh
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi phỏng vấn (Nguồn: Bloomberg).

"Chúng tôi sẽ giữ tiền đồng ổn định. Đó là chính sách của Việt Nam”, đây là lời khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi trả lời câu hỏi phóng viên của Bloomberg.

“Các nhà đầu tư trong và ngoài nước đều tự tin phát triển kinh doanh ở Việt Nam nhờ nền kinh tế vĩ mô ổn định và chúng tôi có thể giữ tiền đồng ổn định trong bất kì trường hợp nào, bất chấp những gì đã xảy ra” Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

“Năm 2018, tiền đồng đã tương đối ổn định so với các loại tiền tệ khác ở châu Á, chẳng hạn như đồng Rupee của Ấn Độ hay Rupiah của Indonesia. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì lãi suất và tỷ giá hối đoái trong năm 2019 để ổn định thị trường.

Đồng thời, Việt Nam vẫn có chủ trương cho phép nhà đầu tư nước ngoài tăng nắm giữ cổ phần lớn hơn trong lĩnh vực ngân hàng” Thủ tướng nhấn mạnh.

“Tuy nhiên, với một số ngân hàng nhà nước lớn, chúng tôi vẫn cần giữ lại lượng cổ phần lớn để duy trì sự ổn định của nền kinh tế. Còn đối với các ngân hàng tư nhân, chúng tôi dự đoán sẽ có nhiều nhà đầu tư tìm đến. Các ngân hàng nước ngoài cũng đang hoạt động tốt ở Việt Nam. Chính phủ sẽ cố gắng giảm lãi suất và tỉ lệ nợ xấu tại các ngân hàng”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Xem thêm

Quốc Thụy