|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tết Vietcombank: 'Hưởng thụ càng cao, trách nhiệm càng lớn'

16:58 | 21/02/2018
Chia sẻ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Vietcombank cần tiếp tục phát huy để tăng trưởng quy mô, thu hẹp khoảng cách với các ngân hàng trên thế giới. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0, ngân hàng cần đón đầu xu thế mới, áp dụng công nghệ ngân hàng để tạo nên bước đột phá.
thu tuong nguyen xuan phuc chuc tet vietcombank huong thu cang cao trach nhiem cang lon [Infographic] 10 dấu ấn của Vietcombank trong năm 2017
thu tuong nguyen xuan phuc chuc tet vietcombank huong thu cang cao trach nhiem cang lon Một năm Đinh Dậu đáng nhớ của những banker tuổi Dậu
thu tuong nguyen xuan phuc chuc tet vietcombank huong thu cang cao trach nhiem cang lon Thủ tướng giao nhiệm vụ cho Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

Trong buổi gặp mặt đầu xuân năm Mậu Tuất 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ghé thăm và chúc Tết cho các cán bộ, công nhân viên của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank – Mã: VCB).

Thủ tướng: Vietcombank phải là ngân hàng trong nước đầu tiên áp dụng công nghệ ngân hàng

Thủ tướng bày tỏ sự ấn tượng đối với Vietcombank, khi văn minh ngân hàng của đất nước được thể hiện một cách rõ rệt ở Vietcombank và đánh giá cao các kết quả trong năm 2017 khi: Vietcombank là ngân hàng có lãi suất cho vay thấp nhất thị trường; tổng tài sản tăng cao lên mức 1 triệu tỷ đồng; trở thành ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu (nợ nội bảng và nợ VAMC) thấp nhất tại Việt Nam.

thu tuong nguyen xuan phuc chuc tet vietcombank huong thu cang cao trach nhiem cang lon
Thủ tướng Nguuyễn Xuân Phúc tại buổi gặp mặt đầu Xuân của Vietcombank.

Năm 2018, Thủ tướng nhấn mạnh Vietcombank cần phải lấy khách hàng làm trọng tâm, đặc biệt là những dự án lớn đang đầu tư ở Việt Nam, lĩnh vực xuất nhập khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng nhấn mạnh Vietcombank cần tăng trưởng quy mô, thu hẹp khoảng cách với các ngân hàng trên thế giới. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0, ngân hàng Vietcombank cần đón đầu áp dụng công nghệ ngân hàng. Những gì mà ngân hàng thế giới đang áp dụng, thì Vietcombank phải là cái tên ngân hàng trong nước áp dụng đầu tiên. Đặc biệt trong vấn đề công nghệ ngân hàng, cần chú trọng vào việc đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cho khách hàng, Thủ tướng nhấn mạnh.

Cuối cùng, Thủ tướng nói với cán bộ nhân viên Vietcombank rằng: “Hưởng thụ càng cao, trách nhiệm càng lớn”.

Lãi suất tiền vay năm 2017 thấp nhất trong vòng 10 năm qua

Ông Nghiêm Xuân Thành cho biết, theo đề án tái cơ cấu lại Vietcombank được Ngân hàng Nhà nước thông qua, Vietcombank đang triển khai nhiều dự án chuyển đổi theo chuẩn mực quốc tế và chuyển dịch hoạt động kinh doanh tập trung vào 3 trụ cột chính là bán lẻ, kinh doanh vốn và dịch vụ.

Đồng thời, kiểm soát và cải thiện chất lượng tài sản; chuyển dịch cơ cấu thu nhập; tăng cường kiểm soát chi phí…, đặc biệt là chuyển dịch mạnh mẽ sang ngân hàng số, mục tiêu đến năm 2020 trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, một trong 100 tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu khu vực; một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới.

thu tuong nguyen xuan phuc chuc tet vietcombank huong thu cang cao trach nhiem cang lon
Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành phát biểu.

Với tình hình kinh tế vĩ mô tươi sáng trong năm 2017, hoạt động của ngành ngân hàng là điểm nhấn khi được Thủ tướng đánh giá đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Lãi suất tiền vay năm 2017 là con số thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Bên cạnh đó, đề án xử lý nợ xấu, tái cơ cấu ngân hàng đã đi vào thực chất hơn.

Năm 2017, tổng tài sản của Vietcombank tăng trưởng cao nhất trong hệ thống ngân hàng, đạt hơn 1 triệu tỷ đồng. Theo định hướng của Chính phủ, cơ cấu tín dụng tập trung vào 5 lĩnh vực ưu tiên, chiếm tới 42% tổng dư nợ.

thu tuong nguyen xuan phuc chuc tet vietcombank huong thu cang cao trach nhiem cang lon [Infographic] 10 dấu ấn của Vietcombank trong năm 2017
thu tuong nguyen xuan phuc chuc tet vietcombank huong thu cang cao trach nhiem cang lon Một năm Đinh Dậu đáng nhớ của những banker tuổi Dậu

Năm vừa qua cũng ghi nhận bước chuyển mình của Vietcombank khi chuyển sang phát triển dịch vụ. Thu nhập từ hoạt động dịch vụ, phi tín dụng chiếm tới hơn 30% lợi nhuận của ngân hàng. Bên cạnh đó, đề án cơ cấu lại Vietcombank đã được Thống đốc NHNN phê duyệt, với mục tiêu trở thành ngân hàng số một Việt Nam.

Tuệ An