UBND tỉnh Hải Dương vừa phê duyệt dự án xây cầu Tân An và cầu Vạn kết nối TP Chí Linh với huyện Nam Sách và thị xã Kinh Môn, vốn đầu tư gần 1.900 tỷ đồng.
11 vị trí dọc nhà ga metro, Vành đai 3 dự kiến được thành phố thí điểm mô hình TOD giúp khai thác tốt quỹ đất, chỉnh trang đô thị, phát triển giao thông công cộng.
Ngày 30/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của UBND TP đã chủ trì cuộc họp về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với một số dự án đầu tư.
Phát biểu tại cuộc gặp với ông Sulaiman AIRumaih, Giám đốc Điều hành và ông Mohammed Al-Obaid, Giám đốc Chiến lược Tập đoàn SALIC, Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam giữ vững ổn định chính trị-xã hội, bảo đảm cho các nhà đầu tư yên tâm hoạt động với tầm nhìn hàng trăm năm.
Để thu hút nguồn vốn trong nhân dân để làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, theo các chuyên gia Chính phủ cần phát hành trái phiếu với mức lãi suất hấp dẫn.
Theo Thứ trưởng Trần Quốc Phương, dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam với số vốn lớn chưa từng có tới 70 tỷ USD nếu được đưa vào triển khai từ nay đến năm 2035 sẽ có thể làm tăng khoảng 0,97 điểm % GDP.
Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ cao kiêm CEO Tập đoàn Dầu khí quốc gia UAE mong muốn xây dựng trung tâm trung chuyển, dự trữ dầu thô và các sản phẩm lọc hóa dầu tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu sản phẩm cho cả khu vực.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định sẽ chỉ đạo mở đường bay thẳng từ Việt Nam - UAE để tạo điều kiện hơn nữa Việt Nam - UAE hợp tác, phát triển.
Đường sắt tốc độ cao chi phí lớn, phù hợp nhu cầu đi lại ở cự ly dài và theo quy hoạch đã có sự kết nối với đường sắt liên vùng tới Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cà Mau.
Theo số liệu mới nhất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cả nước đã huy động được trên 2,8 triệu tỷ đồng đầu tư cho khu vực nông thôn, trong đó có thực hiện nông thôn mới.
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 490/TB-VPCP ngày 26/10/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Sở Giao thông Vận tải Hưng Yên và các địa phương liên quan đang phối hợp chặt chẽ trong giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để triển khai Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.
Bắc Giang đặt mục tiêu phát triển mạnh các ngành dịch vụ trọng yếu trong giai đoạn 2024-2030, với kỳ vọng đưa tỉnh trở thành trung tâm thương mại, tài chính và du lịch tại vùng trung du và miền núi Bắc Bộ.
Tỉnh Quảng Ninh vừa gia hạn dự án đường 6.400 tỷ đồng kết nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với thị xã Đông Triều thêm 9 tháng, tức đến 9/2025 hoàn thành.
Chính phủ đề xuất 19 chính sách đặc thù như ưu tiên nhà thầu chuyển giao công nghệ, khai thác quỹ đất, giảm thủ tục khai thác mỏ để đẩy nhanh tiến độ dự án.
Đặt nhà ga ở Nam Định, tuyến đường sắt tốc độ cao không được thẳng, nhưng sẽ phục vụ 4 triệu dân các tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, tăng hiệu quả vận tải.
Giá nhà liên tục tăng và chênh lệch lớn so với khả năng chi trả của người dân khiến giới đầu tư lo ngại về nguy cơ hình thành bong bóng nhà ở, tương tự như tình hình xảy ra ở Trung Quốc. Dù kịch bản tiêu cực này chưa xuất hiện nhưng chuyên gia vẫn lưu ý một số trường hợp tiềm ẩn rủi ro.