|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thoái vốn Cafatex, SCIC thu về 29 tỷ đồng

19:57 | 10/10/2016
Chia sẻ
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã bán đấu giá cả lô 286.548 cổ phần tại CTCP Thủy sản Cafatex với mức giá khởi điểm 101.100 đồng/cổ phần.

Kết thúc phiên đấu giá, toàn bộ số cổ phần này đã được bán cho 1 nhà đầu tư trong tổng số 2 nhà đầu tư tham gia đặt mua với mức giá 101.200 đồng/cổ phần. Tổng giá trị thu về đạt từ đợt chào bán đạt trên 28,9 tỷ đồng.

Tiền thân của Cafatex là Xí nghiệp Đông lạnh thủy sản II (thành lập tháng 5-1987), trực thuộc Liên hiệp Công ty Thủy sản xuất nhập khẩu Hậu Giang. Năm 1992, sau khi tỉnh Hậu Giang chia tách thành 2 tỉnh mới Cần Thơ và Sóc Trăng, UBND tỉnh Cần Thơ ký quyết định thành lập Xí nghiệp Chế biến thủy súc sản Cần Thơ trên cơ sở của Xí nghiệp Đông lạnh thủy sản II.

Tháng 3-2004 với chủ chương cổ phần hóa doanh nghiệp của Chính phủ, Cafatex được chuyển sang mô hình CTCP với lĩnh vực kinh doanh chính của cafatex là chế biến, xuất khẩu tôm, cá nước ngọt, cá hồi.

Đến năm 1997, Cần Thơ lại tách thành 2 tỉnh là Cần Thơ và Hậu Giang. Do nằm trên địa bàn tỉnh Hậu Giang nên Cafatex trở thành là một trong những doanh nghiệp nhà nước chủ lực của tỉnh Hậu Giang với kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 30-45 triệu USD tới các thị trường lớn như: Nhật Bản, EU, Mỹ, Hồng Kông, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc.

Theo Hải Phong

Giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến bằng 75% hàng không là đắt hay rẻ?
Không phải mất thời gian di chuyển đến sân bay, chờ cất hạ cánh mà chỉ vẫn làm việc bình thường trên tàu điện nhờ có kết nối internet là lợi ích vượt trội đường sắt cao tốc. Vì vậy, giá vé đường sắt cao tốc dù cao vẫn có thể cạnh tranh được với hàng không.