Trong hai năm qua, thị trường xe hai bánh ở Việt Nam đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch, doanh số bán hàng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một thập kỷ.
Để kích cầu thị trường trong bối cảnh đại dịch, nhiều hãng xe tại Việt Nam đã liên tiếp thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá bán xe để thu hút khách hàng trong những tháng gầy đây.
Công ty xe điện PEGA quyết định đổi tên xe eSH thành ESP, phiên bản xe điện có kiểu dáng giống xe tay ga SH của Honda, trước khi giao những sản phẩm đầu tiên cho người mua vào giữa tháng 4.
Đạt tốc độ tăng trưởng sản lượng xe máy tới 9%, cao gấp đôi mức tăng trưởng của khối các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Honda Việt Nam đang thống lĩnh thị trường xe máy tại Việt Nam.
Trong nửa đầu năm 2017, 5 thành viên của VAMM bán ra tới 1,52 triệu chiếc xe máy, với mức tiêu thụ trung bình gần 255.000 xe mỗi tháng, tăng gần 15.000 xe/tháng so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.