Dù dân giàu Việt đang gia tăng, song xe sang ở Việt Nam tiếp tục có một năm không vui. Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Tổng cục Hải quan đều cho thấy doanh số bán hàng và lượng xe sang nhập về Việt Nam suy giảm rất mạnh.
Theo trị giá bình quân khai báo (chưa thuế) ô tô nhập từ Pháp trung bình 118.743 USD/xe, trong khi bình quân trị giá mỗi ô tô nhập từ Thái Lan (chưa thuế) là 20.050 USD; Indonesia là 16.775 USD/xe…
Đã có nhiều chiếc xe con nguyên chiếc nhập khẩu từ Đức, Thuỵ Điển vào Việt Nam, trong khi đó xe Thái vẫn chiếm lượng xe nhập lớn ở thị trường. Đây là khẳng định trong báo cáo về tình hình nhập khẩu xe nguyên chiếc tuần qua từ ngày 4/5 đến 10/5/2018.
Theo nghiên cứu của ngành công nghiệp xe hơi, doanh số bán ô tô ở Đông Nam Á sẽ vượt qua tất cả các khu vực khác trên thế giới trong năm 2017, phản ánh tăng trưởng kinh tế ở một số vùng trong khu vực.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.