Hiệu ứng 'chờ 2018' đã quá rõ ràng, giảm giá không còn là chiêu bài khiến thị trường ô tô khởi sắc trong tháng 10
Thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục ghi nhận một tháng không mấy sáng sủa. Tính theo quy mô toàn thị trường, các thành viên của VAMA bán được 21.868 xe, tăng 3% so với tháng 9/2017 nhưng giảm tới 22% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, tháng 9 cũng là một tháng kinh doanh ế ẩm của thị trường với doanh số giảm 4% so với tháng trước đó và giảm 20% so với cùng kỳ năm 2016.
Thị trường ô tô trong nước tiếp tục "cầm chừng" chờ thời điểm 2018. |
Ô tô du lịch (từ 9 chỗ ngồi trở xuống) ghi nhận doanh số 12.012 xe, đạt 54,92% tổng doanh số. Xe thương mại và xe chuyên dụng chiếm 45,08% còn lại với doanh số 9.856 xe.
Về nguồn gốc, xe lắp ráp trong nước đạt 15.498 xe, tăng 5% so với tháng trước trong khi xe nhập khẩu giảm 2%, ghi nhận doanh số 6.370 xe. Mặc dù thị trường xe hơi trong nước liên tục đón nhận những làn sóng giảm giá, thậm chí cả với những mẫu xe ăn khách, tâm lý chờ đợi thời điểm 2018 đã thể hiện ngày càng rõ nét những tháng cuối năm.
Thaco tiếp tục là cái tên thống trị thị trường ô tô Việt Nam với doanh số tổng cộng đạt 25,7% toàn thị trường. Toyota đứng thứ 2 với việc chiếm 23,5% tổng doanh số thị trường. Ford là cái tên đứng thứ 3 với thị phần chiếm 11,5%.
Giảm 2 loại thuế, giá xe ô tô nhập khẩu trong khu vực có thể giảm tới 445 triệu khi về Việt Nam
Thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt cùng giảm sau thời điểm 1/1/2018 có thể khiến cho mẫu Ford Everest Titanium + giảm ... |