Cơ quan chống độc quyền Italy thông báo ngày 20/2 đã tiến hành kiểm tra văn phòng của các hãng xe BYD, Stellantis, Tesla và Volkswagen với sự hỗ trợ của cơ quan cảnh sát tội phạm tài chính của Italy.
Hàn Quốc xuất khẩu tổng cộng 2,78 triệu ô tô trong năm 2024. Tuy nhiên, giá trị trung bình mỗi chiếc xe chỉ đạt 23.048 USD, giảm 221 USD so với năm 2023.
Số lượng xe điện bán ra tại châu Âu dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm 2025 khi các nhà sản xuất ô tô sẽ tung hơn 160 mẫu xe ra thị trường, song giới phân tích cảnh báo lợi nhuận của ngành ô tô có thể giảm hơn nữa do chi phí tuân thủ quy định và chiết khấu.
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã có bước tiến vượt bậc so với các nền công nghiệp ô tô mạnh, có truyền thống trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan và Malaysia.
Luật cấm bán ô tô mới có khí thải CO2 vào năm 2035 là một trong những điểm chính của cuộc tranh luận hiện nay ở châu Âu, trong bối cảnh châu lục này phải lựa chọn giữa tham vọng sinh thái và kinh tế.
Thay vì những chiếc ôtô điện nhỏ gọn, giá rẻ, các nhà sản xuất lại chủ yếu cung cấp những chiếc xe thể thao đa dụng điện cỡ lớn và đắt tiền, không hề hấp dẫn đối với những khách hàng nhạy cảm về giá.
Cộng đồng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các hiệp hội công nghiệp đang có những hành động nhằm chống lại thuế quan tạm thời của Liên minh châu Âu (EU) đối với xe điện của nước này.