Đây là một trong những mục tiêu phấn đấu để thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia về khắc phục ô nhiễm và quản lý chất lượng môi trường không khí giai đoạn 2026 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã đồng loạt chỉ trích kế hoạch của Chính phủ Anh áp thuế tính phí theo dặm (pay-per-mile tax) đối với xe điện (EV).
Mạng lưới buýt TP HCM năm 2030 sẽ chuyển toàn bộ sang điện, năng lượng xanh với hơn 3.600 xe trên gần 300 tuyến, thay thế hoàn toàn ôtô chạy dầu diesel, CNG.
Thị trường ô tô hybrid tại Việt Nam ghi nhận sự gia nhập của một số thương hiệu, tuy nhiên, mức độ chấp nhận của người tiêu dùng chưa tương xứng với tiềm năng của dòng xe này.
Đề xuất này không chỉ giải quyết bài toán xử lý pin thải từ làn sóng chuyển đổi xe điện mà còn mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư vào ngành công nghiệp xanh với mục tiêu thu hồi đến 95% kim loại quý và đi kèm các chính sách ưu đãi từ nhà nước.
Việc thúc đẩy sử dụng các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, trong đó có xe điện, là chiến lược trọng tâm của nhiều quốc gia nhằm giảm phát thải khí nhà kính, cải thiện chất lượng không khí và phát triển giao thông bền vững.
Khi cả thế giới chạy đua vì xe điện, những người thợ mỏ ở Zimbabwe lại đang phải đánh đổi bằng chính mạng sống và phẩm giá của mình để khai thác thứ "vàng trắng" đầy cám dỗ.
Hai thương hiệu xe điện Trung Quốc là Zeekr và Neta vừa bị cáo buộc là đã “thổi phồng” doanh số trong những năm gần đây, bằng cách mua bảo hiểm cho xe trước khi giao đến tay khách hàng.
Sau Trung Quốc và Mỹ, thị trường xe điện tại Israel cũng đang chuẩn bị cho bước tiến nhảy vọt trong lĩnh vực sạc nhanh với công nghệ sạc đầy pin xe điện chỉ trong 5 phút.