|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 7/6] Giá vàng SJC trái chiều, tỷ giá trung tâm rớt đỉnh

09:33 | 07/06/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng nay (ngày 7/6), các doanh nghiệp báo giá vàng hoặc tăng nhẹ hoặc không đổi so với hôm qua, trong khi Ngân hàng Nhà nước giảm nhẹ tỷ giá trung tâm của USD sau 2 ngày không đổi.
thi truong trong nuoc ngay 76 gia vang sjc trai chieu ty gia trung tam rot dinh
Ảnh minh họa.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 7/6.

Trên thị trường vàng, hai trong số 5 doanh nghiệp được khảo sát, gồm SJC và Doji, báo giá vàng SJC sáng nay tăng nhẹ 10.000 – 20.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, Phú Quý, PNJ và Bảo Tín Minh Châu đồng loạt không thay đổi giá vàng SJC so với chốt phiên hôm qua.

thi truong trong nuoc ngay 76 gia vang sjc trai chieu ty gia trung tam rot dinh
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Với phiên trái chiều này, hiện giá vàng SJC mua vào dao động trong khoảng 36,37 – 36,45 triệu đồng lượng; trong khi giá vàng SJC bán ra chưa thể bứt phá khỏi ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng.

Trái lại, trên thị trường thế giới, giá vàng lên cao nhất 7 tháng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (6/6) vì nhu cầu trú ẩn tăng mạnh trước xung đột ngoại giao ở Trung Đông.

Tính đến 9h28 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay theo Kitco giao dịch ở 1.292,10 USD/ounce, tương đương gần 35,31 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đã vượt ngưỡng 35 triệu đồng/lượng kể từ phiên hôm qua. Chênh lệch với giá vàng trong nước theo đó tiếp tục thu hẹp về 1,06 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của USD áp dụng cho ngày 7/6/2017 là 22.401 đồng/USD, giảm nhẹ 2 đồng/USD so với hôm qua. Đây là ngày giảm đầu tiên của tỷ giá trung tâm kể từ đầu tuần.

thi truong trong nuoc ngay 76 gia vang sjc trai chieu ty gia trung tam rot dinh
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Tỷ giá trung tâm của USD giảm theo diễn biến của đồng bạc xanh trên thị trường thế giới. Cụ thể, USD xuống thấp hơn 6 tuần so với đồng yen Nhật vì giới đầu tư rút khỏi các tài sản rủi ro trước khi một loạt sự kiện quốc tế quan trọng diễn ra như, bầu cử Anh hay buổi họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Trong khi đó, tại khối ngân hàng thương mại (NHTM), phần lớn đều không điều chỉnh tỷ giá USD.

Một số NHTM chỉ điều chỉnh nhẹ, như BIDV và VietinBank giảm 5 đồng/USD ở cả hai chiều mua – bán; Techcombank tăng 5 đồng/USD ở chiều bán.

Hiện tại, trần giá USD mua vào là 22.680 đồng/USD và trần giá USD bán ra là 22.760 đồng/USD.

thi truong trong nuoc ngay 76 gia vang sjc trai chieu ty gia trung tam rot dinh Nhập khẩu vàng của Trung Quốc có thể tăng tới 50% trong năm 2017

Năm 2017, Trung Quốc có thể tăng mạnh nhập khẩu vàng từ Hong Kong vì giới đầu tư ngày càng có nhu cầu trú ẩn, ...

thi truong trong nuoc ngay 76 gia vang sjc trai chieu ty gia trung tam rot dinh Ấn Độ áp thuế giá trị gia tăng 3% với vàng trên toàn quốc

Theo quy định mới của chính phủ Ấn Độ có hiệu lực từ ngày 1/7, thuế giá trị gia tăng đối với vàng sẽ là ...

thi truong trong nuoc ngay 76 gia vang sjc trai chieu ty gia trung tam rot dinh Nhu cầu yếu, thị trường hàng hóa toàn cầu mất động lực phục hồi

Với đợt giảm giá dài nhất trong hơn một năm qua cùng nhu cầu nguyên liệu thô ngày càng suy yếu, tâm lý lạc quan ...

Kim Dung