|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

[Thị trường trong nước ngày 6/6] Giá vàng SJC phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm vẫn đứng yên

10:05 | 06/06/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước ngày 6/6, giá vàng tăng nhẹ về sát mức giá của đầu phiên hôm qua trong khi giá vàng thế giới đã chạm ngưỡng 35 triệu đồng/lượng; trong khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục giữ tỷ giá trung tâm ở đỉnh của năm 2017.
thi truong trong nuoc ngay 66 gia vang sjc phuc hoi nhe ty gia trung tam van dung yen
Ảnh minh họa.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 6/6.

Trên thị trường vàng, giá vàng phục hồi về mức giá của đầu phiên hôm qua, với mức tăng phổ biến là 20.000 đồng/lượng vào lúc 9h30. Chênh lệch giá mua – bán của vàng SJC trong nước lại nới rộng ra 60.000 – 220.0000 đồng/lượng tính đến thời điểm hiện tại.

Phú Quý và PNJ là hai doanh nghiệp đồng loạt tăng giá vàng thêm 30.000 đồng/lượng, Bảo Tín Minh Châu cũng tăng giá vàng ở chiều bán 30.000 đồng/lượng.

thi truong trong nuoc ngay 66 gia vang sjc phuc hoi nhe ty gia trung tam van dung yen
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Trong khi đó trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch ổn định trong phiên 5/6 sau khi chạm đỉnh 6 tuần vào cuối tuần trước. Hiện tại, giới đầu tư đang giằng co giữa hai yếu tố, một là báo cáo việc làm tháng 5 đáng thất vọng của Mỹ và hai là mức đánh cược 96% vào khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong phiên họp chính sách tuần tới.

Tính đến 9h50 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay theo Kitco giao dịch ở 1.284,40 USD/ounce, tương đương 35,11 triệu đồng/lượng. Theo đó, chênh lệch với giá vàng trong nước thu hẹp về 1,2 triệu đồng/lượng.

Trong phiên hôm qua, giá vàng tăng nhẹ vào đầu phiên sau đó giảm dần về cuối phiên, giao dịch ở 36,32 – 36,40 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 36,46 – 36,55 triệu đồng/lượng ở chiều bán.

Đánh giá phiên giao dịch ngày 5/6, Doji cho hay kim loại quý tiếp nối đà tăng của giá vàng thế giới do đồng USD chạm mức thấp nhất trong 7 tháng qua, với diễn biến tăng nhẹ không đúng như kỳ vọng nhưng phần nào cũng cải thiện được sắc thái của thị trường vàng trong nước.

Trong phiên, thị trường chứng kiến phiên giao dịch sôi động hơn với sự chủ động tự tin hơn từ phía nhà đầu tư. Ở khía cạnh khác, nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục nghe ngóng thêm các kênh thông tin để có quyết định mạnh dạn hơn ở các phiên kế tiếp.

Trên thị trường ngoại tệ, NHNN vẫn giữ tỷ giá trung tâm của USD ở đỉnh của năm 2017 là 22.403 đồng/USD trong ngày 6/6/2017. Tuy nhiên, nhiều ngân hàng thương mại bất ngờ tăng tỷ giá USD, với mức tăng phổ biến 10 đồng/USD.

Trong đó, Vietcombank tăng mạnh nhất 15 đồng/USD.

thi truong trong nuoc ngay 66 gia vang sjc phuc hoi nhe ty gia trung tam van dung yen
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Trong khi đó, USD thế giới ổn định so với các đồng tiền chủ chốt khác, phục hồi từ đáy 7 tháng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, vì các nhà đầu tư tập trung vào buổi họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và cuộc bầu cử tại Anh diễn ra trong tuần này.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Kim Dung