|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 30/6] Giá vàng SJC bật tăng, tỷ giá trung tâm vẫn giảm

10:03 | 30/06/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng nay (ngày 30/6), các doanh nghiệp bất ngờ báo giá vàng tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng; trong khi Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hạ tỷ giá trung tâm của USD theo chiều thế giới.
thi truong trong nuoc ngay 306 gia vang sjc bat tang ty gia trung tam van giam
Ảnh minh họa.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 30/6.

Giá vàng SJC tăng nhẹ nhưng vẫn giao dịch trong biên độ hẹp

Theo kết quả khảo sát vào lúc 9h30, giá vàng miếng SJC tại một số doanh nghiệp lớn đồng loạt tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán, sau vài phiên “hụt hơi” gần đây.

Tại thời điểm khảo sát, Doji vẫn là doanh nghiệp không điều chỉnh giá vàng SJC so với chốt phiên hôm qua, ở 36,24 – 36,32 triệu đồng/lượng.

thi truong trong nuoc ngay 306 gia vang sjc bat tang ty gia trung tam van giam
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Sáng nay, giá vàng SJC tiếp tục đi ngược hướng với thị trường thế giới. Sau hai phiên tăng liên tiếp, giá vàng thế giới cuối phiên 29/6 bất ngờ giảm vì nhiều quan chức cấp cao của các ngân hàng trung ương trên thế giới gợi ý sẽ thu hẹp chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.

Tính đến 9h52 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay theo Kitco giao dịch ở 1.247 USD/ounce, tương đương 34,10 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước theo đó tiếp tục tăng lên gần 2,07 triệu đồng/lượng.

Doji nhận định, giá vàng trong nước giao dịch lình xình trong biên độ hẹp dù giá vàng thế giới có phiên tăng điểm lần thứ 2 liên tiếp.

Sự chuyển biến kém khả quan của giá vàng miếng trong nước, chưa tạo được động lực làm gia tăng nhu cầu tích trữ của người dân. Số lượng khách tham gia giao dịch khá mỏng theo nhu cầu cá nhân là diễn biến chủ đạo trong phiên.

Theo Doji, nhìn vào thời điểm hiện tại, những thông tin xoay quanh việc thắt chặt chính sách tiền tệ của các Ngân hàng trung ương đang là nhân tố quan trọng tác động trực tiếp tới giá vàng. Các nhà đầu tư cần bám sát các thông tin để có cái nhìn tổng quan về giá vàng trong thời gian tới.

Tỷ giá trung tâm tiếp tục giảm nhẹ

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 30/6 hạ tỷ giá trung tâm của USD xuống còn 22.431 VND/USD, giảm 1 VND/USD so với hôm qua.

Trên thị trường thế giới, USD cũng giảm so với rổ tiền tệ chủ chốt và về đáy 14 tháng so với euro, sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu, Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương Canada cho biết có thể sẽ sớm tiến hành thắt chặt chính sách tiền tệ bằng việc tăng lãi suất.

Tại khối ngân hàng thương mại, phần lớn ngân hàng sáng nay đều giữ nguyên tỷ giá USD niêm yết vào cuối phiên hôm qua. Trong đó, giá USD mua vào phổ biến ở 22.700 VND/USD và giá bán ra phổ biến là 22.770 VND/USD.

thi truong trong nuoc ngay 306 gia vang sjc bat tang ty gia trung tam van giam
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Kim Dung