|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 29/6] Vàng SJC, USD mất động lực tăng giá

10:02 | 29/06/2017
Chia sẻ
Đầu phiên sáng nay (ngày 29/6), thị trường vàng và ngoại tệ trong nước tiếp đà giảm nhẹ của phiên hôm qua; trong đó giá vàng trong nước vẫn ngược chiều với thế giới.
thi truong trong nuoc ngay 296 vang sjc usd mat dong luc tang gia
Ảnh minh họa.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 29/6.

Giá vàng SJC tiếp tục duy trì quanh ngưỡng thấp

Khảo sát đầu phiên cho thấy, giá vàng SJC tại phần lớn doanh nghiệp trong nước đồng loạt giảm 10.000 – 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, Doji và Bảo Tín Minh Châu không điều chỉnh giá vàng SJC so với hôm qua.

Phú Quý là doanh nghiệp duy nhất tăng nhẹ giá vàng thêm 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán.

thi truong trong nuoc ngay 296 vang sjc usd mat dong luc tang gia
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Mặc cho những nỗ lực tăng nhẹ của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tiếp tục duy trì quanh ngưỡng thấp, Doji nhận định. Trong phiên hôm qua (28/6), thị trường vàng trong nước dường như án binh bất động, các hoạt động giao dịch diễn ra trong ngày tương đối trầm lắng.

Đến 9h50 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay theo Kitco tăng thêm 0,18% lên 1.251,10 USD/ounce, tương đương 34,22 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước theo đó tăng nhẹ lên 1,96 triệu đồng/lượng.

Hiện nhà đầu tư tiếp tục theo dõi các yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp tới cả thị trường trong nước và quốc tế. Theo đó, các nhà đầu tư thận trọng hơn sau sự cố giảm bất ngờ tới 15 USD/ounce ở phiên đầu tuần, với nguyên nhân được cho là khối lượng vàng lớn được xả bán ra ở mức giá thấp.

Tỷ giá trung tâm của USD giảm thêm 1 VND/USD, giá USD tại NHTM vẫn "bất động"

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 29/6 hạ tỷ giá trung tâm của USD xuống còn 22.432 VND/USD, giảm 1 VND/USD so với hôm qua.

NHNN tiếp tục hạ tỷ giá trung tâm của USD vì đồng bạc xanh trên thị trường thế giới ghi nhận phiên giảm thứ hai liên tiếp. Trong đó, USD xuống thấp nhất trong 1 năm so với đồng euro sau khi người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) nhận định chính sách tiền tệ của châu Âu sẽ dần thắt chặt.

Tuy nhiên, phần lớn ngân hàng thương mại vẫn không điều chỉnh tỷ giá USD trong phiên hôm nay.

thi truong trong nuoc ngay 296 vang sjc usd mat dong luc tang gia
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Kim Dung

Nhận định thị trường chứng khoán 30/9: Kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm
Theo dự báo của công ty chứng khoán, với tín hiệu nến thận trọng hiện tại, có khả năng diễn biến của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và có động thái điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm.