|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 28/6] Vàng và USD đồng loạt giảm nhẹ

10:15 | 28/06/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng nay (ngày 28/6), giá vàng SJC đi ngược chiều thế giới và giảm nhẹ; tỷ giá trung tâm của USD cũng giảm 3 đồng vì đồng bạc xanh giảm mạnh trên thị trường nước ngoài.
thi truong trong nuoc ngay 286 vang va usd dong loat giam nhe
Ảnh minh họa.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 28/6.

Giá vàng SJC giảm nhẹ 10.000 – 20.000 đồng/lượng

Các doanh nghiệp được khảo sát đồng loạt báo giá vàng SJC mở phiên hôm nay giảm 10.000 – 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán. PNJ là doanh nghiệp duy nhất báo giá vàng SJC đi ngang so với chốt phiên hôm qua.

thi truong trong nuoc ngay 286 vang va usd dong loat giam nhe
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Giá vàng trong nước đi ngược chiều với giá thế giới trong phiên 27/6. Cụ thể, giá vàng phục hồi từ đáy 6 tuần sau khi Thượng viện Mỹ hoãn kế hoạch bỏ phiếu thông qua dự luật chăm sóc sức khỏe.

Tính đến 10h00 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay theo Kitco tăng 0,4% lên 1.251,60 USD/ounce, tương đương gần 34,24 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước theo đó thu hẹp về hơn 1,9 triệu đồng/lượng.

Trước đó, trái với điều chỉnh giảm hôm thứ Hai, giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều theo chiều tăng dần ở phiên giao dịch ngày thứ Ba, khi nhận được sự hỗ trợ tích cực từ thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, diễn biến tăng trong phiên chưa tạo được động lực thúc đẩy thị trường trong nước tích cực hơn. Các giao dịch diễn ra tương đối ổn định và không có sự thay đổi lớn, đa số nhà đầu tư vẫn giữ cho mình sự kiên trì khi lựa chọn giao dịch cân đối, an toàn, Doji nhận định.

Hiện các nhà đầu tư đang tiếp tục chờ đợi thêm những thông tin và sự kiện có tác động trực tiếp tới giá vàng, để có thể nắm bắt được chính xác xu hướng để đưa ra những quyết định hiệu quả nhất.

Theo chiều giảm của tỷ giá trung tâm, môt số ngân hàng thương mại cũng điều chỉnh giá USD giảm nhẹ

Ngân hàng Nhà nước ngày 28/6 hạ tỷ giá trung tâm của USD xuống còn 22.433 VND/USD, giảm 3 VND/USD so với hôm qua.

Tại khối ngân hàng thương mại, một số ngân hàng cũng điều chỉnh giảm nhẹ giá USD ở cả hai chiều mua - bán. Trong đó, BIDV và ACB giảm 5 đồng, Sacombank giảm 3 đồng.

thi truong trong nuoc ngay 286 vang va usd dong loat giam nhe
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Trên thị trường thế giới, USD cũng giảm mạnh trong phiên hôm qua vì bất ổn chính trị và phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Janet Yellen về tình hình lạm phát và định hướng chính sách lãi suất. Bà Yellen cho biết sẽ bám theo kế hoạch nâng lãi suất với tốc độ từ từ vì lạm phát vẫn thấp hơn mức mục tiêu của Fed.

Kim Dung

Nhận định thị trường chứng khoán 30/9: Kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm
Theo dự báo của công ty chứng khoán, với tín hiệu nến thận trọng hiện tại, có khả năng diễn biến của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và có động thái điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm.