|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 27/6] Giá vàng SJC ‘hụt hơi’, tỷ giá trung tâm bật tăng trở lại

09:31 | 27/06/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng nay (ngày 27/6), vàng SJC mất động lực tăng giá vì giá vàng thế giới giảm tới 1%; trong khi đó Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bất ngờ tăng khá mạnh tỷ giá trung tâm của USD sau hai ngày giảm nhẹ.
thi truong trong nuoc ngay 276 gia vang sjc hut hoi ty gia trung tam bat tang tro lai
Ảnh minh họa.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 27/6.

Trên thị trường vàng, phần lớn doanh nghiệp được khảo sát báo giá vàng SJC giảm nhẹ khoảng 10.000 – 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán.

Doji là doanh nghiệp duy nhất báo giá vàng tăng 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều vào thời điểm khảo sát giá.

Phiên giao dịch đầu tuần giá vàng trong nước giảm giá mạnh do giá vàng thế giới bất ngờ tuột dốc không phanh, Doji nhận định. Giá trong nước trở về xuất phát điểm tại ngưỡng thấp trong 6 tháng qua, điều này khiến nhà đầu tư dường như chưa thực sự tìm được định hướng rõ ràng.

Theo đó phân khúc khách hàng theo xu hướng bán vàng ra chiếm chủ đạo, trong khi đó lượng khách với nhu cầu mua vào thể hiện sự dè dặt trước tín hiệu giảm bất ngờ ở phiên đầu tuần.

thi truong trong nuoc ngay 276 gia vang sjc hut hoi ty gia trung tam bat tang tro lai
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Giá vàng trong nước giảm theo xu hướng của thị trường thế giới, với giá vàng giao ngay giảm 1% xuống thấp nhất gần 6 tuần trong phiên giao dịch hôm qua (ngày 26/6).

Tính đến 9h21 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay theo Kitco giảm 0,05% xuống 1.243,90 USD/ounce, tương đương gần 34,02 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước theo đó tăng lên hơn 2,1 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, trên thị trường ngoại tệ, NHNN ngày 27/6 tăng tỷ giá trung tâm của USD lên 22.436 VND/USD, tăng 5 VND/USD so với hôm qua. Như vậy, tỷ giá trung tâm đã phục hồi sau hai ngày liên tiếp giảm nhẹ trước đó.

Trên thị trường thế giới, USD cũng chạm đỉnh một tháng so với yen và tiếp tục tăng so với euro.

Ngược lại, giá USD tại khối ngân hàng thương mại gần như không thay đổi so với chốt phiên hôm qua, với giá trần là 22.705 VND/USD ở chiều mua vào và 22.790 VND/USD ở chiều bán ra.

Trong số ít ngân hàng thương mại điều chỉnh nhẹ giá USD, BIDV tăng 5 đồng, Sacombank tăng 4 đồng ở cả hai chiều mua - bán, MBBank tăng 10 đồng ở chiều mua vào và Techcombank giảm 5 đồng ở chiều bán ra.

thi truong trong nuoc ngay 276 gia vang sjc hut hoi ty gia trung tam bat tang tro lai
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Hiện tại, giới đầu tư trên cả hai thị trường vàng và tiền tệ đều đang giao dịch rất thận trọng, chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen cũng như những báo cáo kinh tế tiếp theo của Mỹ.

Kim Dung

Nhận định thị trường chứng khoán 30/9: Kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm
Theo dự báo của công ty chứng khoán, với tín hiệu nến thận trọng hiện tại, có khả năng diễn biến của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và có động thái điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm.