|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 21/6] Giá vàng SJC tăng rất nhẹ, tỷ giá trung tâm vẫn chưa ngừng tăng

09:31 | 21/06/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng nay (ngày 21/6), giá vàng SJC tăng phổ biến 10.000 đồng/lượng sau hai phiên giảm trước đó; trong khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục tăng mạnh tỷ giá trung tâm của USD lên kỷ lục mới.
thi truong trong nuoc ngay 216 gia vang sjc tang rat nhe ty gia trung tam van chua ngung tang
Ảnh minh họa.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 21/6.

Trên thị trường vàng, phần lớn doanh nghiệp được khảo sát đều báo giá vàng SJC tăng nhẹ, với mức tăng phổ biến là 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán trong đầu phiên sáng nay.

PNJ là doanh nghiệp tăng giá vàng SJC mạnh nhất, với 30.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 20.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Bảo Tín Minh Châu là doanh nghiệp duy nhất báo giá vàng đi ngang so với chốt phiên hôm qua.

thi truong trong nuoc ngay 216 gia vang sjc tang rat nhe ty gia trung tam van chua ngung tang
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Đến sáng nay, giá vàng SJC mua vào tại một số doanh nghiệp đã lấy lại ngưỡng 36,20 triệu đồng/lượng và giá bán ra đồng loạt vượt ngưỡng 36,30 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá vàng trên thị trường thế giới vẫn giao dịch ở đáy 5 tuần vì USD đang trên đà tăng mạnh trước viễn cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ sớm tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay.

Tính đến 9h22 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay theo Kitco giao dịch ở 1.245,50 USD/ounce, tương đương 34,05 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước vẫn giữ ở khoảng 2,1 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, trên thị trường ngoại tệ, NHNN ngày 21/6 tiếp tục nâng tỷ giá trung tâm của USD lên kỷ lục mới ở 22.428 VND/USD, tăng 6 VND/USD so với hôm qua. Như vậy, tỷ giá trung tâm đã tăng 4 ngày liên tiếp tính đến hôm nay.

NHNN liên tục nâng tỷ giá trung tâm của USD theo đà tăng mạnh của USD trên thị trường thế giới. Đến phiên giao dịch buổi chiều hôm qua (20/6), USD lên đỉnh một tháng so với rổ tiền tệ chủ chốt.

Trong khi đó, khối ngân hàng thương mại gần như vẫn không điều chỉnh giá USD ở cả hai chiều mua - bán.

Trong đó, BIDV chỉ tăng 5 VND/USD và VietinBank giảm 5 VND/USD ở cả hai chiều mua - bán. Techcombank cũng chỉ tăng 10 VND/USD ở chiều bán ra.

Giá USD trần tại khối ngân hàng thương mại hiện vẫn là 22.690 VND/USD ở chiều mua và 22.770 VND/USD ở chiều bán.

thi truong trong nuoc ngay 216 gia vang sjc tang rat nhe ty gia trung tam van chua ngung tang
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Kim Dung

Nhận định thị trường chứng khoán 30/9: Kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm
Theo dự báo của công ty chứng khoán, với tín hiệu nến thận trọng hiện tại, có khả năng diễn biến của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và có động thái điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm.