|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 20/6] Giá vàng tiếp tục giảm sâu, USD vẫn tăng mạnh

09:31 | 20/06/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng nay (ngày 20/6), giá vàng SJC tại phần lớn doanh nghiệp đều lùi về ngưỡng 36,10 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới cũng về 34 triệu đồng/lượng; trong khi tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng thêm 5 đồng lên kỷ lục mới.
thi truong trong nuoc ngay 206 gia vang tiep tuc giam sau usd van tang manh
Ảnh: REUTERS/Dado Ruvic/Illustration

Cập nhật thị trường trong nước ngày 20/6.

Trên thị trường vàng, các doanh nghiệp được khảo sát đồng loạt báo giá vàng giảm khá mạnh vào lúc 9h10 sáng nay, với mức giảm phổ biến là 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán.

Phú Quý là doanh nghiệp báo giá vàng SJC giảm mạnh nhất với 60.000 đồng/lượng ở hai chiều mua – bán.

Giá vàng trong nước có xu hướng giảm từ đầu tuần này, với giá mua vào hiện đã lùi về ngưỡng 36,10 triệu đồng tại đa số doanh nghiệp.

thi truong trong nuoc ngay 206 gia vang tiep tuc giam sau usd van tang manh
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Giá vàng giảm ngay từ đầu phiên hôm nay vì giá vàng thế giới chạm đáy 5 tuần trong ngày 19/6 sau khi Chủ tịch Fed tại New York William Dudley cho biết, lạm phát của Mỹ đang khá thấp nhưng sẽ tăng cùng với mức tiền lương khi thị trường lao động cải thiện, cho phép Fed tiếp tục từ từ thắt chặt chính sách tiền tệ.

Những bất ổn xung quanh việc Anh khởi động đàm phán tách khỏi Liên minh châu Âu (EU) cũng không thể “cứu vớt” được giá vàng trong phiên hôm qua.

Tính đến 9h21 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay theo Kitco giao dịch ở 1.245,10 USD/ounce, tương đương khoảng 34,04 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước theo đó nới rộng ra hơn 2 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, NHNN ngày 20/6 tiếp tục nâng tỷ giá trung tâm của USD lên kỷ lục mới ở 22.422 VND/USD, tăng 5 VND/USD so với hôm qua. Như vậy, tỷ giá trung tâm đã tăng 3 ngày liên tiếp tính đến hôm nay.

Tuy nhiên tại khối ngân hàng thương mại, giá USD tại phần lớn ngân hàng đều "bất động" trong sáng nay sau một ngày tăng mạnh.

Trong số ít ngân hàng tiếp tục tăng tỷ giá, Vietcombank và VPBank tăng 10 VND/USD, BIDV tăng 5 VND/USD ở cả hai chiều mua bán.

Hiện tại, giá USD trần tại khối ngân hàng thương mại đã tăng lên 22.690 VND/USD ở chiều mua vào và 22.770 VND/USD ở chiều bán ra.

thi truong trong nuoc ngay 206 gia vang tiep tuc giam sau usd van tang manh
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Kim Dung