|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 15/6] Giá vàng SJC tăng nhẹ, tỷ giá trung tâm giảm sau quyết sách của Fed

09:31 | 15/06/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng nay (ngày 15/6), giá vàng SJC và tỷ giá trung tâm đều đi ngược xu hướng với thị trường thế giới, với giá vàng tăng và tỷ giá USD giảm, sau Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định tăng lãi suất lần hai trong năm 2017.
thi truong trong nuoc ngay 156 gia vang sjc tang nhe ty gia trung tam giam sau quyet sach cua fed
Ảnh: Reuters

Cập nhật thị trường trong nước ngày 15/6.

Trên thị trường vàng, phần lớn các doanh nghiệp được khảo sát đều báo giá vàng SJC tăng nhẹ 10.000 – 20.000 đồng/lượng trong đầu phiên sáng nay.

SJC là doanh nghiệp duy nhất báo giá vàng giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán.

thi truong trong nuoc ngay 156 gia vang sjc tang nhe ty gia trung tam giam sau quyet sach cua fed
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Trên thị trường ngoại tệ, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của USD áp dụng cho ngày 15/6/2017 là 22.405 đồng/USD, giảm 3 đồng/USD so với hôm qua.

Tại khối ngân hàng thương mại, chỉ vài ngân hàng giảm nhẹ tỷ giá USD trong sáng nay, với Vietcombank giảm 10 đồng/USD, VietinBank giảm 5 đồng/USD và Sacombank giảm 13 đồng/USD ở cả hai chiều mua - bán. Những ngân hàng khác đều giữ nguyên tỷ giá niêm yết của phiên hôm qua.

thi truong trong nuoc ngay 156 gia vang sjc tang nhe ty gia trung tam giam sau quyet sach cua fed
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Diễn biến trên hai thị trường này trái ngược hoàn toàn với thị trường thế giới, với giá vàng giao tháng 6 giảm 0,4% trong khi USD bật tăng, thoát khỏi đáy 7 tháng so với rổ tiền tệ chủ chốt.

Với vàng, tính đến 9h25 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay theo Kitco giao dịch ở 1.264,80 USD/ounce, tương đương 34,52 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước theo đó nới rộng ra 1,7 triệu đồng/lượng.

Thị trường tài chính sáng nay chịu ảnh hưởng bởi quyết sách mới đây của Fed. Cụ thể, Fed quyết định tăng lãi suất cho vay cơ bản thêm 0,25 điểm %, từ 1% lên 1,25% và dự kiến sẽ tăng thêm một lần nữa trong năm nay.

Ngoài ra, Fed cũng phác thảo kế hoạch về việc giảm danh mục trái phiếu Kho bạc và chứng khoán được thế chấp đảm bảo trị giá 4.200 tỷ USD đang nắm giữ.

thi truong trong nuoc ngay 156 gia vang sjc tang nhe ty gia trung tam giam sau quyet sach cua fed [Thị trường thế giới ngày 15/6] Giá vàng giảm, USD tăng sau khi Fed tăng lãi suất

Giá vàng giảm trong ngày hôm qua nhờ đồng USD tăng sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất. Trong khi, ...

thi truong trong nuoc ngay 156 gia vang sjc tang nhe ty gia trung tam giam sau quyet sach cua fed Fed tăng lãi suất lần thứ hai trong ba tháng

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hôm nay tăng lãi suất lần thứ hai trong 3 tháng và cho biết sẽ bắt đầu cắt ...

thi truong trong nuoc ngay 156 gia vang sjc tang nhe ty gia trung tam giam sau quyet sach cua fed Người Mỹ dự kiến sẽ chìm trong nợ vì quyết định tăng lãi suất của Fed

Dự kiến tăng lãi suất thêm 0,25 điểm % trong tuần này của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ ảnh hưởng tới hàng triệu ...

Kim Dung

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I tiếp tục ghi nhận sự xáo trộn lớn khi có đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.