|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 ước đạt 11-12 tỉ USD

07:03 | 22/10/2020
Chia sẻ
Giá trị thị trường còn phụ thuộc vào khả năng kiểm soát dịch bệnh tốt đến đâu.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, trong trường hợp tốt nhất khi dịch bệnh kiểm soát, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam sẽ tăng trưởng 20% trong quí IV, qua đó giúp qui mô thi trường đạt mức 12 tỉ USD trong năm nay.

Ở chiều ngược lại, nếu tình hình vẫn chưa ổn định, sản xuất chịu tác động, đồng thời các dịch vụ bị ngưng trệ, thì thị trường năm 2020 chỉ ước đạt 11 tỉ USD, thấp hơn so với con số dự báo trước khi xuất hiện dịch bệnh là là 13,6 tỉ USD.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 ước đạt 11-12 tỉ USD - Ảnh 1.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 ước đạt 11-12 tỉ USD. Ảnh: Cask.

Dẫu vậy, Việt Nam vẫn là một trong 3 thị trường thương mại điện tử năng động nhất khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, việc lợi dụng thương mại điện tử để buôn bán hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn tồn tại. Chính vì thế, cần có thêm chế tài xử phạt với những trường hợp vi phạm.

Trong 9 tháng đầu năm, Bộ Công thương đã yêu cầu gỡ hơn 1 triệu sản phẩm thuộc 223.600 gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Trong số đó 30.000 gian hàng đã bị xử lí.

Tiểu Phượng

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?