|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 25/5] Giá vàng tăng, S&P 500 lên cao kỷ lục sau công bố biên bản họp Fed

07:42 | 25/05/2017
Chia sẻ
Giá vàng tăng do USD giảm vì biên bản họp Fed cho thấy các nhà chức trách sẽ giữ mức lãi suất cho đến khi có tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ. Thị trường chứng khoán Mỹ cũng tăng điểm với chỉ số S&P 500 lên cao kỷ lục. Trong khi đó giá dầu giảm sau khi EIA công bố báo cáo về sản lượng dầu tồn kho.
thi truong the gioi ngay 255 gia vang chung khoan tang usd giam sau khi bien ban hop fed duoc cong bo
Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới trong phiên giao dịch ngày 24/5. Tổng hợp: Tố Tố

Trên thị trường vàng, giá tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (24/5) nhờ đồng USD giảm và biên bản họp mới nhất của Cục Dự trữ liên bang (Fed) gợi ý rằng ngân hàng trung ương sẽ thận trọng trong việc nâng lãi suất.

Giá vàng đã tăng hơn 3% kể từ khi rơi xuống đáy gần 2 tháng ở mức 1.213,81 USD vào ngày 9/5. Sự phục hồi của giá vàng chủ yếu là nhờ bất ổn chính trị đang diễn ra ở Mỹ sau khi tổng thống Donald Trump sa thải giám đốc FBI James Comey, làm cổ phiếu giảm và tăng áp lực lên đồng USD.

Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai giảm bất chấp báo cáo từ Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy dầu tồn kho Mỹ giảm nhiều hơn kỳ vọng trong tuần trước, đánh dấu tuần giảm thứ 6 liên tiếp.

Theo EIA, trong tuần tính đến hết ngày 19/5, dầu tồn kho giảm 4,43 triệu thùng, so với kỳ vọng trước đó là sẽ giảm khoảng 2,4 triệu thùng. Xăng tồn kho chỉ giảm 0,787 triệu thùng, thấp hơn dự báo là sẽ giảm 1,194 triệu thùng, trong khi đó sản phẩm dầu chưng cất tồn kho giảm 0,485 triệu thùng, so với kỳ vọng là sẽ giảm 0,74 triệu thùng.

Việc giảm thấp hơn kỳ vọng của xăng tồn kho đã cân bằng lượng giảm của dầu thô tồn kho, vì các nhà đầu tư vẫn lo ngài về việc nhu cầu xăng dầu đi xuống trong thời gian gần đây.

Báo cáo được đưa ra trước thềm cuộc họp của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) để quyết định về việc kéo dài thỏa thuận cắt giảm.

Kuwait, Iraq, Oman và Venezuela đều ủng hộ ý kiến của Arab Saudi về việc nới thời gian giảm sản lượng thêm 9 tháng nữa, đến tháng 3/2018, để giảm nguồn cung toàn cầu xuống mức trung bình trong 5 năm.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng với chỉ số S&P 500 lên cao kỷ lục, trong khi trên thị trường tiền tệ USD giảm sau khi biên bản họp mới nhất của Fed cho thấy, các nhà hoạch định chính sách đã thống nhất sẽ giữ mức lãi suất như hiện tại cho đến khi họ thấy dấu hiệu chứng minh sự suy giảm của nền kinh tế chỉ là tạm thời.

Biên bản này cho thấy sự thận trọng của Fed trong việc thắt chặt chính sách kể từ khi ngân hàng trung ương bắt đầu nâng lãi suất từ mức 0% vào tháng 5/2015.

Hầu hết các nhà hoạch định chính sách trong phiên họp ngày 2 – 3/5 cũng nói rằng họ muốn bắt đầu giảm việc nắm giữ số lượng trái phiếu và chứng khoán thế chấp khổng lồ của Fed trong năm nay.

Các quỹ chỉ số tương lai liên bang cho biết các nhà giao dịch vẫn đặt cược vào khả năng Fed nâng lãi suất trong tháng 6 với 83%, nhưng giảm khả năng có lần thứ 3 nâng lãi cho đến cuối năm xuống còn 46%, so với 50% vào cuối ngày thứ Ba.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố