|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 19/5] Giá dầu, USD, chứng khoán đồng loạt tăng nhờ tín hiệu tích cực của kinh tế Mỹ

07:33 | 19/05/2017
Chia sẻ
Giá dầu, USD, chứng khoán tăng trong phiên giao dịch ngày hôm qua nhờ sự lạc quan về khả năng OPEC kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng và số đơn đăng ký trợ cấp thấp nghiệp giảm xuống thấp nhất trong vòng 28 năm. Trong khi giá vàng giảm. 
thi truong the gioi ngay 195 gia dau usd chung khoan dong loat tang trong khi gia vang giam
Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới trong phiên giao dịch ngày 18/5. Tổng hợp: Tố Tố

Trên thị trường vàng, giá giảm trong phiên giao dịch ngày hôm qua (18/5) sau khi đồng USD khôi phục đà tăng nhờ báo cáo kinh tế Mỹ tốt hơn dự báo.

Giá vàng đã tăng gần 2% trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, đợt tăng lớn nhất kề từ khi nước Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU), và báo cáo về khả năng tổng thống Donald Trump đã cố can thiệp vào cuộc điều tra liên quan đến cáo cuộc Nga tham gia vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.

Những thông tin mới nhất liên quan đến ông Trump đã khiến các nhà đầu tư đặt ra câu hỏi liệu ông có thể triển khai chính sách cắt giảm thuế và giảm các quy định.

Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai tăng vì các nhà đầu duy trì sự lạc quan về khả năng OPEC sẽ kéo dài thỏa thuận cắt giảm qua tháng 6 trong buổi gặp mặt vào tuần tới.

Theo số liệu Cơ quan Năng lượng (EIA) công bố hôm thứ Tư, trong tuần tính đến ngày 12/5, dầu thô tồn kho giảm 1,75 triệu thùng, ghi nhận 6 tuần giảm liên tiếp, nhưng vẫn thấp hơn so với kỳ vọng là sẽ giảm khoảng 2,4 triệu thùng.

Bất chấp những nỗ lực trong việc thực hiện cam kết cắt giảm của các thành viên OPEC để kiềm chế nguồn cung, sản lượng toàn cầu vẫn duy trì trên mức trung bình trong 5 năm, vì các nước không thuộc OPEC và không nằm trong thỏa thuận cắt giảm đã tăng sản xuất.

Trong báo cáo tháng công bố vào thứ Năm (11/5) tuần trước, OPEC ước tính sản xuất của các thành viên ngoài OPEC tăng 950.000 thùng/ngày.

Bên cạnh đó, thị trường đang chờ đợi báo cáo về số giàn khoan từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, theo kế hoạch sẽ được công bố vào lúc 13h (giờ địa phương) ngày thứ Sáu.

Thị trường tiền tệ Thị trường chứng khoán Mỹ, USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt và các chỉ số tăng sau khi đóng cửa phiên giao dịch nhờ báo cáo kinh tế Mỹ cho kết quả tốt hơn kỳ vọng, khiến thị trường quay trở lại với niềm tin nâng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang (Fed).

Báo cáo công bố hôm thứ Năm (18/5) cho thấy số người dân Mỹ đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 28 năm, và chỉ số kinh doanh của Fed ở Philadelphia cho kết quả cao gấp đôi dự báo của các nhà kinh tế học.

“Nền kinh tế đang cung cấp tín hiệu tích cực để đách lạc hướng những thông tin tiêu cực xuất phát từ chính quyền Washington. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và chỉ số kinh doanh của Fed ở Philadelphia củng cố dự báo cho sự tăng trưởng nhanh hơn trong quý II và khả năng nâng lãi suất của Fed trong tháng sau”, ông Joe Manimbo, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của Western Union Business Solutions ở Washington, nhận định.

Kỳ vọng vào việc Fed nâng lãi suất đã giảm sau khi dữ liệu suy yếu về lạm phát và tăng trưởng kinh tế Mỹ được công bố trong những tuần gần đây. Cùng với đó là việc tổng thống Trump sa thải giám đốc FBI James Comey, và thông tin về khả năng các thành viên của chính quyền ông Trump có quan hệ với Nga.

Ông Manimbo cho biết, ông hy vọng báo cáo này có thể giúp vực lại kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc Fed nâng lãi suất trong buổi họp tới diễn ra vào ngày 13 -14/6.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố