|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 1/5] USD và dầu đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

09:06 | 01/05/2017
Chia sẻ
Cập nhật tình hình giá dầu, USD phiên giao dịch ngày 1/5.
thi truong the gioi ngay 15 usd va dau dong loat giam trong phien giao dich dau tuan
Bảng cập nhật tình hình giá dầu, USD. Tổng hợp: Tố Tố.

Thị trường tiền tệ, USD giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần vì số liệu lạm phát ổn định của khu vực đồng tiền chung châu Âu giúp nâng giá đồng euro và tình hình căng thẳng vẫn đang tiếp diễn ở Triều Tiên củng cố đồng yen Nhật.

Báo cáo của bộ Lao động Mỹ hôm thứ Sáu cho thấy tiền công và tiền lương khu vực tư nhân tăng 0,9% trong quý đầu tiên, đánh dấu lần tăng lớn nhất trong 10 năm, và gọi ý rằng cục dư trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể vẫn nâng lãi suất thêm hai lần nữa trong năm nay.

Một số liệu khác cũng được công bố hôm thứ Sáu chỉ ra tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ ghi nhận mức yếu nhất trong 3 năm trong quý đầu tiên vì chi tiêu tiêu dùng gần như chững lại. Mức tiền lương tăng đã giúp cân bằng chỉ số này.

Chủ nhật (30/4), tổng thống Donald Trump đã tăng cường các quan hệ ngoại giao với các đồng minh ở châu Á để đảm bảo mối hợp tác giữa các bên nhằm tạo áp lực cho các chương trình bom nguyên tử và tên lửa của Triều Tiên.

Bên cạnh đó, Fed sẽ có cuộc họp vào thứ Tư tuần này nhưng dự báo sẽ không có chính sách nào thay đổi trong tháng 5, trong khi báo cáo việc làm Mỹ của tháng 4 sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Trên thị trường dầu, giá giảm vì lo ngại kế hoạch giảm sản lượng của OPEC sẽ không có tác động mạnh tới thị trường vượt nguồn cung trong ngắn hặn. bất chấp cuộc đàm phán về việc kéo dài cam kết cắt giảm.

Bộ trưởng dầu mỏ Iran phát biểu hôm Chủ nhật rằng OPEC và các quốc gia ngoài OPEC đã đưa ra những dấu hiệu tích cực về việc kéo dài cam kết giảm sản lượng, cùng với sự ủng hộ từ Tehran. Nếu đạt được thỏa thuận này, theo một cuộc thăm dò với các nhà kinh tế học và chuyên gia phân tích của Reuters cho thấy, dầu tồn kho dư thừa toàn cầu có thể cạn kiện vào cuối năm nay.

Tổ chức các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ nhóm họp trong tháng này để thảo luận về chính sách nguồn cung dầu.

Ngoài ra, giá dầu không có được sự ủng hộ vững chắc từ những căng thẳng địa chính trị đang leo thang xung quanh vấn đề Triều Tiên.

Sau khi Triều Tiên tiến hành một cuộc thử tên lửa khác nhưng Washington và Seoul nói rằng đã thất bại, và nhận sự lên án trên quy mô quốc tế, tổng thống Trump đã gọi điện cho hai nhà lãnh đạo ở Châu Á để gia tăng sức ép về các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Tại châu Á, chứng khoán tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần, với hàng loạt các sàn giao dịch lớn đóng cửa vì ngày quốc tế Lao động.

Chỉ số ASX 200 của Australia tăng 0,13% trong phiên giao dịch sớm ngày thứ Hai (1/5), với hầu hết các ngành đều tăng điểm. Tuy nhiên, ngành năng lượng giảm 0,41% vì giá dầu gặp khó khăn trong việc tăng giá.

Cổ phiếu của Oil Search giảm 0,28%, Santor giảm 0,14%, Woodside Petroleum giảm 0,16%, Beach Energy giảm 1,36% và Origin Energy giảm 1,25%.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 0,15%, với chỉ số ngành năng lượng cũng gặp khó khăn, cổ phiếu của Inpex giảm 0,98%.

Chỉ số các nhà xuất khẩu lớn thay đổi trái chiều trong phiên gia dịch sáng, với cổ phiếu Toyota giảm 0,2%, Nissan giảm 0,19%. Trong khi, Honda và Sony tăng điểm lần lượt là 0,19% và 2,58%.

Trong tuần này, hàng loạt những sự kiện quan trọng sẽ diễn ra, bao gồm quyết định của ngân hàng trung ương Australia và Mỹ, vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống Pháp và báo cáo doanh thu của các công ty.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.