|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường Philippines, Đài Loan mở ra cơ hội lớn cho các nhà xuất khẩu thịt heo, bò Bắc Ireland

07:54 | 18/08/2018
Chia sẻ
Các nhà xuất khẩu thịt heo và thịt bò ở Bắc Ireland dự kiến sẽ nhận được lợi ích từ việc mở cửa thị trường mới ở Đài Loan và Philippines.
thi truong philippines dai loan mo ra co hoi lon cho cac nha xuat khau thit heo bo bac ireland Cơ hội nào cho Việt Nam khi Philippines tăng nhập khẩu thịt heo?

Thịt bò địa phương Bắc Ireland được đưa lên các kệ hàng ở Philippines, một năm sau khi một thông báo rằng xuất khẩu từ Vương quốc Anh có thể bắt đầu trở lại.

Theo đó, chính quyền Philippines công bố hồi tháng 8/2017 rằng họ sẽ chấp nhận thịt bò Anh cùng với xuất khẩu thịt heo, thịt gà và thịt cừu hiện có.

Bộ Nông nghiệp, Môi trường và Nông thôn (DAERA) Bắc Ireland đã xác nhận chuyến thịt bọ xuất khẩu đầu tiên đã thông quan tại Philippines. Đây có thể là cơ hội thương mại tiềm năng lớn cho ngành công nghiệp thịt bò địa phương Bắc Ireland.

thi truong philippines dai loan mo ra co hoi lon cho cac nha xuat khau thit heo bo bac ireland
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, một thông báo từ Đài Loan cho biết các nhà xuất khẩu thịt heo địa phương Bắc Ireland hiện sẽ có quyền tiếp cận vào thị trường này sau khi các nhà chức trách đồng ý chấp nhận hàng nhập khẩu này lần đầu tiên từ Anh.

Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn (DEFRA) ở London dự đoán giao dịch bổ sung tại các thị trường mới này có thể lần lượt trị giá 34 triệu bảng Anh và 50 triệu bảng Anh cho ngành công nghiệp thịt bò và thịt heo Anh trong vòng 5 năm tới.

Đón tiếp sự tiến bộ, phó giám đốc thú y của DAERA, Tiến sĩ Perpetua McNamee nói: "Chúng tôi đã hợp tác với Defra và ngành để xác định các thị trường và cơ hội mới cho ngành thịt địa phương của chúng tôi.

Xem thêm

Lyly Cao