|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhật Bản kéo dài thời gian sử dụng đối với thịt heo để hỗ trợ xuất khẩu

08:30 | 18/07/2018
Chia sẻ
Theo Japantimes, chính phủ Nhật Bản đang thảo luận về kế hoạch kéo dài thời hạn sử dụng tốt nhất cho các sản phẩm thịt heo để thúc đẩy sản lượng xuất khẩu.
nhat ban keo dai thoi gian su dung doi voi thit heo de ho tro xuat khau Nhật Bản và EU chính thức ký kết thỏa thuận tự do thương mại

Thời gian sử dụng tốt nhất cho sản phẩm thịt heo của Nhật Bản ngắn hơn so với những sản phẩm từ các quốc gia khác, tạo ra một thách thức trong khả năng cạnh tranh xuất khẩu của họ. Theo đó, bộ nông nghiệp và y tế Nhật Bản, các tổ chức liên quan và nhiều nhóm khác sẽ thành lập một hội đồng nghiên cứu để xây dựng một báo cáo về vấn đề này, có thể trước khi kết thúc mùa hè này.

Thời gian tốt nhất cho các sản phẩm đóng gói chân không được xuất khẩu phổ biến cần được bảo quản ở 0 độ C đã được thiết lập ở mức 20 ngày kể từ năm 1995, so với khoảng 50 ngày tại Mỹ và Canada.

nhat ban keo dai thoi gian su dung doi voi thit heo de ho tro xuat khau
Ảnh: Japantimes.

Nhật Bản lên kế hoạch kéo dài thời hạn sử dụng tốt nhất để mang lại cho các nhà xuất khẩu cơ hội tương đương với những quốc gia ở nước ngoài, theo quan điểm cải thiện kiểm soát vệ sinh tại lò giết mổ ở Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản được thúc đẩy nghiên cứu thêm cơ hội thị trường nước ngoài cho các sản phẩm thịt heo nội địa vì tiêu dùng trong nước suy yếu.

Sản phẩm thịt heo của Nhật Bản được xuất khẩu chủ yếu bằng đường biển và những hạn chế về thời gian sử dụng tốt nhất khiến thị trường tiêu thụ chỉ giới hạn ở Hồng Kông và Singapore. Các quan chức chính phủ đang hướng tới phát triển thị trường mới ở châu Âu và Bắc Mỹ, nơi ẩm thực Nhật Bản Washoku đang thu hút sự chú ý.

Bảng nghiên cứu sẽ xem xét kiểm soát vệ sinh toàn diện và xem lại các hướng dẫn để thiết lập thời gian sử dụng tốt nhất.

"Việc kéo dài thời gian sử dụng tốt nhất sẽ giúp tăng hoạt động xuất khẩu", một nguồn tin cho biết, bày tỏ hy vọng về xúc tiến xuất khẩu.

Xem thêm

Lyly Cao