|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (27/2): Bảng Anh tăng cao, thị trường chờ đợi tin tốt từ Brexit vào tháng 3

17:07 | 27/02/2019
Chia sẻ
Đồng USD đã trở nên yếu hơn so với các loại tiền tệ chính khác vào thứ Tư (27/2) khi đồng yen Nhật tăng giá nhờ vào căng thẳng địa chính trị và đồng bảng Anh được đẩy lên cao khi các nhà đầu tư kì vọng Brexit sẽ bị trì hoãn.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (27/2), vào lúc 17h03 giờ Việt Nam (10h03 GMT), 3/10 cặp tiền tệ cơ bản tăng điểm và 7 cặp còn lại giảm điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 272 bang anh tang cao thi truong cho doi tin tot tu brexit vao thang 3
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp GBP/USD tiếp tục là cặp tiền tệ có mức tăng cao nhất với 0,24% trong ngày và cặp USD/CHF là cặp giảm giá nhiều nhất với mức giảm 0,27%.

thi truong ngoai hoi hom nay 272 bang anh tang cao thi truong cho doi tin tot tu brexit vao thang 3
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing).
thi truong ngoai hoi hom nay 272 bang anh tang cao thi truong cho doi tin tot tu brexit vao thang 3

USD giảm so với yen Nhật, bảng Anh tăng giá

Tỷ giá USD/JPY đã giảm 0,12% xuống 110,43 lúc 8h34 GMT sau khi chạm mức thấp trong một tuần rưỡi là 110,36.

Đồng yen Nhật, đồng tiền được xem là nơi trú ẩn an toàn, tăng điểm khi căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan leo thang sau khi Pakistan cho biết họ đã bắn hạ hai máy bay Ấn Độ ở biên giới nước này.

Đồng bảng Anh đã giao dịch trong khoảng giá cao nhất trong 5 tháng gần nhất với tỷ giá GBP/USD tăng 0,18% lên 1,3273.

Đồng bảng Anh tăng mạnh hôm thứ Ba sau khi Thủ tướng Anh Theresa May cho các nhà lập pháp cơ hội bỏ phiếu về việc trì hoãn Brexit, mở ra khả năng Anh sẽ tránh được một "Brexit không thỏa thuận".

Đồng tiền của Anh đã giao dịch gần mức cao nhất trong 21 tháng so với đồng euro, với tỷ giá EUR/GBP giảm 0,24% xuống 0,8576.

thi truong ngoai hoi hom nay 272 bang anh tang cao thi truong cho doi tin tot tu brexit vao thang 3
Nguồn: Reuters.

Đồng euro tăng điểm so với đồng USD với tỷ giá EUR/USD ở mức 1,1391.

Chỉ số US Dollar tăng lên mức 95,843 sau khi giảm 0,42% vào thứ Ba (26/2) và chạm mức thấp nhất kể từ ngày 6/2 (95,81).

Sự sụt giảm của đồng bạc xanh xảy ra sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell nhắc lại rằng ngân hàng trung ương sẽ kiên nhẫn với chính sách tiền tệ và khi đồng bảng tăng giá.

Ông Powell cho biết hôm thứ Ba rằng rủi ro gia tăng và những dữ liệu gần đây khó có thể ngăn chặn sự tăng trưởng vững chắc của nền kinh tế Mỹ trong năm nay, ông nói rằng Fed sẽ "kiên nhẫn" trong các quyết định tăng lãi suất.

Masafumi Yamamoto, Chiến lược gia ngoại hối của Mizuho Securities, cho biết: "Đồng USD giảm một cách khó hiểu vì những bình luận của Powell không cung cấp cái nhìn mới. Nhưng thị trường đang ở trong trạng thái đồng USD nhạy cảm với các yếu tố giảm giá tiềm năng và sự tăng giá của đồng bảng cũng đang được cân nhắc".

Thị trường hi vọng sự cứu trợ trong tháng 3

Sự dao động giá của các loại tiền tệ lớn trên thế giới đã giảm mạnh trước sự "ôn hòa" của các ngân hàng trung ương. Điều này đã làm đảo ngược sự phục hồi ngắn ngủi cuối năm 2018 và các nhà giao dịch đang hi vọng các sự kiện như Brexit sẽ làm rung chuyển thị trường vào tháng tới.

Biến động là rất quan trọng đối với các nhà giao dịch, nhà đầu tư càng có thể thu được nhiều lợi nhuận hơn khi giá biến động mạnh. Tuy nhiên, tỷ giá EUR/USD, cặp tiền tệ được giao dịch nhiều nhất trên thế giới, đã bị kẹt trong phạm vi giao dịch hàng quí hẹp nhất kể từ khi đồng euro ra đời.

Xem thêm

Diệp Bình