|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (22/11): Bảng Anh phục hồi khi Anh và EU đồng ý bản dự thảo Brexit

19:52 | 22/11/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng bảng Anh phục hồi khi bản dự thảo về những mối quan hệ sau Brexit được Anh và EU đồng ý. Trong khi đó, đồng USD tiếp tục một ngày giảm nhẹ khi thị trường Mỹ nghỉ trong ngày Lễ Tạ ơn.
thi truong ngoai hoi hom nay 2211 bang anh phuc hoi khi anh va eu dong y ban du thao brexit Thị trường ngoại hối hôm nay (21/11): Các nhà đầu tư không chọn USD là nơi trú ẩn an toàn khi lo ngại về tăng trưởng

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (22/11), vào lúc 19h45 giờ Việt Nam (12h45 GMT) có 2/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm điểm và 8 cặp còn lại tăng điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 2211 bang anh phuc hoi khi anh va eu dong y ban du thao brexit
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp GBP/USD tăng cao nhất với mức tăng 0,67% và cặp EUR/GBP tiếp tục là cặp tỷ giá giảm nhiều nhất với mức giảm 0,45%.

thi truong ngoai hoi hom nay 2211 bang anh phuc hoi khi anh va eu dong y ban du thao brexit
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 2211 bang anh phuc hoi khi anh va eu dong y ban du thao brexit

Bảng Anh phục hồi khi Anh và EU đồng ý bản dự thảo các mối quan hệ sau Brexit

Hôm nay (22/11), đồng bảng Anh (GBP) tăng mạnh sau khi Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được một thỏa thuận về một dự thảo phác thảo quan hệ EU - UK trong tương lai sau Brexit.

Đồng bảng Anh tăng lên mức cao trong ngày so với đồng USD, với tỷ giá GBP/USD đạt mức 1,2927 trước khi giảm trở lại mức 1,2903 vào lúc 10h40 ET.

thi truong ngoai hoi hom nay 2211 bang anh phuc hoi khi anh va eu dong y ban du thao brexit
Nguồn: Reuters.

Bloomberg cho biết dự thảo văn bản nói rằng EU và Anh sẽ cam kết hợp tác hải quan 'sâu' trên cơ sở 'lãnh thổ hải quan duy nhất'. EU là đã công nhận chính sách thương mại độc lập của Anh và giai đoạn chuyển tiếp có thể được kéo dài tới "một hoặc hai năm".

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk nói trên Twitter rằng ông đã gửi "một dự thảo Tuyên bố chính trị về mối quan hệ tương lai giữa EU và Vương quốc Anh" cho 27 quốc gia thành viên EU. Ông nói thêm rằng văn bản đã được thỏa thuận bởi các nhà đàm phán và sẽ thuộc vào sự tán thành của các nhà lãnh đạo EU ở cấp chính trị.

USD giảm nhẹ trong ngày giao dịch "tĩnh lặng"

Đồng USD giảm nhẹ ngày thứ hai liên tiếp do tâm lý ưa thích rủi ro lan rộng khiến các nhà đầu tư bán đồng bạc xanh sau một đợt tăng gần đây.

Các chỉ số đo lường rủi ro của thị trường tiền tệ như EUR/CHF và AUD tăng nhẹ khi mà thị trường Mỹ đã đóng cửa vào ngày Lễ Tạ ơn.

Ulrich Leuchtmann, một nhà chiến lược ngoại hối tại Commerzbank tại Frankfurt cho biết: “Thị trường đã tăng một chút trong phiên hôm nay mặc dù động thái có thể không lớn do thị trường Mỹ đóng cửa.

So với một rổ tiền tệ khác (DXY), chỉ số US Dollar Index giảm 0,1% ở mức 96,65, rút lui khỏi mức cao gần 1/2 năm là 97,693 vào đầu tháng này.

Đồng euro tăng 0,1% khi các nhà đầu tư tăng trưởng lạc quan về triển vọng ngắn hạn, sau khi căng thẳng tại thị trường trái phiếu châu Âu giảm nhẹ so với các cuộc đàm phán ngân sách của Italy với Liên minh châu Âu.

Thị trường thế giới đã đi vào mẫu hình nắm giữ khi thị trường chứng khoán ổn định hơn và sự chú ý của thị trường chuyển sang hội nghị thượng đỉnh G20 vào tuần tới và hội nghị thượng đỉnh EU cuối tuần về Brexit.

Áp lực giảm giá đồng USD xuất hiện khi các nhà đầu tư bắt đầu đặt câu hỏi Fed sẽ tăng lãi suất bao nhiêu lần trong năm 2019 mà không làm chậm lại tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại.

Xem thêm

Diệp Bình