|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (20/11): USD giảm xuống đáy hai tuần, triển vọng của GBP phụ thuộc vào Brexit

21:17 | 20/11/2018
Chia sẻ
Thị trường ngoại hối hôm nay nổi bật với sự tiếp tục sụt giảm của đồng USD xuống đáy của hai tuần. Thống đốc BoE nhận định rằng đồng bảng Anh vẫn sẽ dao động ở ngưỡng hiện tại khi Brexit chưa có dấu hiệu tiến triển.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (20/11), vào lúc 21h11 giờ Việt Nam (14h11 GMT) có 2/10 cặp tiền tệ cơ bản tăng điểm và 8 cặp còn lại giảm điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 2011 usd giam xuong day hai tuan trien vong cua gbp phu thuoc vao brexit
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp USD/AUD tăng cao nhất với mức tăng 0,3% và cặp EUR/JPY tiếp tục là cặp tỷ giá giảm nhiều nhất với mức giảm 0,5%.

thi truong ngoai hoi hom nay 2011 usd giam xuong day hai tuan trien vong cua gbp phu thuoc vao brexit
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 2011 usd giam xuong day hai tuan trien vong cua gbp phu thuoc vao brexit

Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần

Hôm nay (20/11), đồng USD tiếp tục sụt giảm, giao dịch ở mức thấp gần hai tuần so với một giỏ các đồng tiền lớn khi các nhà đầu tư vẫn đang hướng đến kì nghỉ Lễ Tạ ơn của Mỹ vào cuối tuần.

Chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chính, giảm 0,13% xuống 95,94 vào 8h33 GMT, mức thấp nhất kể từ ngày 8/11.

Đồng USD đã chịu áp lực giảm bởi những lời bình luận lo ngại về sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu của Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida và Chủ tịch Fed Dallas Robert Kaplan từ cuối tuần trước.

Áp lực lên đồng USD tiếp tục tăng lên vào thứ Hai (19/11) sau khi dữ liệu cho thấy niềm tin của các nhà xây dựng Mỹ giảm nhanh nhất trong hơn bốn năm rưỡi trong tháng 11.

Đồng bạc xanh đã tăng mạnh trong năm nay, đạt mức cao nhất trong 16 tháng nhờ lực đẩy từ ba đợt tăng lãi suất của Fed và nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ.

Nhìn chung, tâm lý thị trường vẫn thận trọng sau khi thị trường chứng khoán phố Wall giảm mạnh vào thứ Hai trong bối cảnh bán tháo cổ phiếu công nghệ. Những lo ngại liên tục về tác động kinh tế của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc làm tăng thêm tâm lý rủi ro trên thị trường.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ 10 năm đã nằm gần mức thấp nhất trong 7 tuần ở 3,065%.

Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần so với đồng yen Nhật, với cặp tỷ giá USD/JPY giảm 0,1% xuống còn 112,45.

Đồng euro tiếp tục tăng với tỷ giá EUR/USD tăng 0,14% lên 1,1468.

Biến động của đồng bảng Anh phụ thuộc vào "cuộc chiến" Brexit

Đồng bảng Anh tăng lên so với đồng USD, nhưng ít thay đổi so với đồng euro. Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Mark Carney cho biết đồng bảng Anh sẽ dao động ở mức hiện tại trong quá trình hướng đi của Brexit chưa được xác định.

thi truong ngoai hoi hom nay 2011 usd giam xuong day hai tuan trien vong cua gbp phu thuoc vao brexit
Thống đốc BoE Mark Carney (Nguồn: Reuters).

Lần đầu tiên, Carney đã chuyển thông điệp tới các nhà lập pháp của Anh kể từ khi Thủ tướng Theresa May công bố Hiệp định rút khỏi Liên minh châu Âu của mình. Ông cũng cho biết triển vọng về chính sách tiền tệ và lãi suất sẽ phụ thuộc vào cách Brexit ảnh hưởng đến cung và cầu tiền tệ trong những tháng tới.

Người đứng đầu BoE nhắc lại quan điểm của mình rằng việc Brexit không trật tự có thể tạo ra cú sốc cung, điều hiếm xảy ra tại các nền kinh tế tiên tiến. Từ đó, đẩy giá cả tăng lên và buộc ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất thay vì cắt giảm chúng.

Diệp Bình