|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (21/11): Các nhà đầu tư không chọn USD là nơi trú ẩn an toàn khi lo ngại về tăng trưởng

19:53 | 21/11/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng USD tiếp tục giảm do tâm lý e ngại rủi ro của các nhà đầu tư không còn mạnh như trước làm giảm nhu cầu về đồng tiền này. Các nhà đầu tư mạo hiểm lựa chọn các đồng tiền như JPY và CHF làm nơi trú ẩn an toàn thay thế.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (21/11), vào lúc 19h45 giờ Việt Nam (12h45 GMT) có 2/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm điểm và 8 cặp còn lại tăng điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 2111 cac nha dau tu khong chon usd la noi tru an an toan khi lo ngai ve tang truong
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp NZD/USD tăng cao nhất với mức tăng 0,55% và cặp USD/CAD tiếp tục là cặp tỷ giá giảm nhiều nhất với mức giảm 0,14%.

thi truong ngoai hoi hom nay 2111 cac nha dau tu khong chon usd la noi tru an an toan khi lo ngai ve tang truong
thi truong ngoai hoi hom nay 2111 cac nha dau tu khong chon usd la noi tru an an toan khi lo ngai ve tang truong
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)

Áp lực lên đồng USD giảm, các nhà đầu tư vẫn còn do dự

Hôm nay (21/11), đồng USD tiếp tục giảm so với một giỏ các đồng tiền chính tệ khi những tâm lý e ngại rủi ro giảm dần kéo theo nhu cầu trú ẩn an toàn ở đồng tiền này không còn nhiều như trước. Tuy nhiên, USD vẫn tiếp tục sụt giảm trong bối cảnh lo ngại về sự tăng trưởng toàn cầu và chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ sáu đồng tiền chính, giảm 0,18% xuống 96,53 vào 8h33 GMT, sau khi tăng 0,68% trong phiên trước.

Thị trường châu Âu mở cửa tăng điểm và thị trường phái sinh tương lai của Mỹ cũng tăng điểm sau khi sự sụt giảm trên phố Wall hôm thứ Ba (20/11) và kéo đến thị trường chứng khoán Châu Á sau đó.

Các thói quen trong đầu tư cổ phiếu đã khiến các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn ở đồng USD. Do đó, đồng tiền này đã tăng trở lại từ mức thấp nhất trong hai tuần vào thứ Ba.

Áp lực lên đồng bạc xanh đã chịu áp lực giảm sau những lời bình luận từ các nhà hoạch định chính sách của Fed và một số dữ liệu kinh tế yếu kém bất ngờ của Mỹ cho thấy ngân hàng trung ương có thể làm chậm tốc độ tăng lãi suất.

Lợi tức trên Trái phiếu kho bạc Mỹ 10 năm tăng tới 3,081% sau khi chạm mức đáy trong 7 tuần vào ngày hôm trước

Đồng USD tăng cao so với đồng yen, với cặp USD/JPY dừng tại mức 112,83 sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần là 112,29 vào thứ Ba.

Cặp EUR/USD đang tích luỹ, khả năng sinh lời vẫn còn

Theo Martin Essex, MSTA, nhà phân tích của DailyFx, lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc hiện đang không hỗ trợ USD. Các nhà đầu tư mạo hiểm tìm kiếm các đồng tiền như JPY và CHF cho một nơi trú ẩn an toàn.

Trong bối cảnh này, giá USD nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm trong ngắn hạn, thúc đẩy EUR/USD hướng tới mức mục tiêu 1,16.

Cặp tỷ giá EUR/USD có vẻ ổn định hơn trong vài phiên gần đây sau khi giảm trong đầu năm và có thể tăng thêm nữa. Đặc biệt nếu Roma và Brussels đạt được thoả thuận trong vấn đề ngân sách Italy và ngành công nghệ Mỹ ổn định sau tổn thất mạnh do những lo ngại về doanh số bán iPhone.

Trong khi đó, Ủy ban châu Âu đã bác bỏ kế hoạch ngân sách của Italy cho năm 2019. Tuy nhiên, điều đó đã được dự đoán rộng rãi nên đã có ít tác động tiêu cực đến đồng Euro.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cho biết ông vẫn bị thuyết phục về tính hợp lệ của gói ngân sách và sẽ gặp Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker ở Brussels hôm thứ Bảy để thảo luận về tình hình.

thi truong ngoai hoi hom nay 2111 cac nha dau tu khong chon usd la noi tru an an toan khi lo ngai ve tang truong
Nguồn: Daily Fx

Theo quan điểm kỹ thuật, tỷ giá EUR/USD sẽ cần vượt qua đường trung bình động MA50 tại 1,1463, mức cao nhất trong tháng 11 ở 1,15, đường MA100 tại 1,1528 và đường trendline kháng cự quanh 1,16 để xác nhận thoát khỏi kênh giảm hiện tại.

Điều đó có thể khó khăn nhưng việc di chuyển lên mức 1,16 là hoàn toàn có thể và nếu nó có thể vượt lên, mục tiêu tiếp theo sẽ là mức cao nhất tháng 10 ở mức 1,1622 / 25. Trong khi đó, cặp đôi này có mức hỗ trợ ngắn hạn từ đường MA20 ngay dưới mức giá hiện tại ở 1,13 và mức đáy của tháng 11 tại 1,1216.

Xem thêm

Diệp Bình