|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sự kiện thị trường ngoại hối tuần tới (19/11 - 23/11): Thị trường Mỹ có xu hướng giảm trước ngày Lễ Tạ ơn

21:00 | 18/11/2018
Chia sẻ
Diễn biến mới về căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và sự phát triển của Brexit là những vấn đề được nhà đầu tư quan tâm trong tuần tới khi các thị trường tại Mỹ có xu hướng giảm trước kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn.
su kien thi truong ngoai hoi tuan toi 1911 2311 thi truong my co xu huong giam truoc ngay le ta on Thị trường ngoại hối hôm nay (16/11): GBP tăng bất chấp tin tức xấu, Thời kì tăng giá của USD đã kết thúc?
su kien thi truong ngoai hoi tuan toi 1911 2311 thi truong my co xu huong giam truoc ngay le ta on
Nguồn: Reuters

Triển vọng thị trường ngoại hối tuần tới

Trong tuần tới, các nhà giao dịch tiền tệ sẽ theo dõi các dấu hiệu cho thấy Mỹ và Trung Quốc đang tìm cách dỡ bỏ tranh chấp thương mại sau khi Tổng thống Donald Trump nói rằng ông có thể sẽ không tiếp tục áp đặt thuế quan đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc nếu nước này đưa ra các điều khoản mà ông và Bắc Kinh có thể đồng ý.

Các nhà quan sát thị trường cũng sẽ theo dõi các dấu hiệu của sức mạnh của nền kinh tế Mỹ khi họ chờ đợi số liệu chi tiêu trong ngày mua sắm Black Friday.

Tại Anh, Thủ tướng Theresa May sẽ đấu tranh để giữ bản thảo về thỏa thuận Brexit của bà giữa những thách thức từ chính các lãnh đạo trong đảng của mình.

Đồng USD giảm so với một rổ các loại tiền tệ lớn khác vào thứ Sáu sau khi Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida cho biết ông thấy một số bằng chứng cho thấy tăng trưởng toàn cầu đang chậm lại.

Clarida cũng lưu ý rằng lãi suất của Mỹ đang gần với ước tính của Fed về lãi suất trung lập và ở mức trung lập "có ý nghĩa".

Ý kiến này được xem là một dấu hiệu cho thấy Fed có thể tạm dừng việc tăng lãi suất tăng nhanh hơn dự kiến.

Chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ 6đồng tiền chính, giảm 0,5% xuống còn 96,31 vào cuối phiên, để kết thúc tuần giảm 0,43%.

So với đồng yen, đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần, với cặp tỷ giá USD/JPY giảm 0,73% tại mức 112,83 vào cuối ngày thứ Sáu.

Đồng euro tăng điểm so với đồng USD với tỷ giá EUR/USD tăng 0,76% lên 1,1413.

Đồng euro đã nhận được thêm một sự ủng hộ từ hy vọng rằng Thủ tướng Italy Giuseppe Conte sẵn sàng làm việc với Liên minh châu Âu về ngân sách năm 2019 vốn đã bị từ chối bởi Brussels.

Đồng USD cũng yếu hơn so với đồng bảng Anh, đưa lại một số lợi ích hôm thứ Năm. Tỷ giá GBP/USD tăng 0,48% lên 1,2834 khi đóng cửa giao dịch cuối tuần. Hôm thứ Năm, đồng tiền này đã giảm 1,69% trước sự kiện loạt bộ trưởng nội các Anh từ chức để phản đối các điều khoản của dự thảo Brexit của bà May.

Đồng bảng Anh vẫn yếu hơn so với đồng euro với tỷ giá EUR/GBP tăng 0,35% lên 0,8901 vào cuối phiên.

Danh sách các sự kiện quan trọng có khả năng ảnh hưởng đến thị trường ngoại hối tuần tới:

Ngày Sự kiện diễn ra
Thứ Hai, 19/11
  • Nhật Bản công bố dữ liệu về thương mại.

  • Chủ tịch Fed New York John Williams sẽ phát biểu tại một sự kiện ở New York.

Thứ Ba, 20/11
  • Ngân hàng Trung ương Nhật Bản công bố biên bản cuộc họp về chính sách.

  • Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Mark Carney và một số nhà hoạch định chính sách giải trình về lạm phát và triển vọng kinh tế trước Ủy ban Kho bạc của Quốc hội.

  • Mỹ công bố dữ liệu về giấy phép xây dựng và sử dụng nhà ở

Thứ Tư, 21/11

  • Anh công bố dữ liệu về cho vay lĩnh vực công.

  • Mỹ công bố các báo cáo về thất nghiệp và số lượng đơn đặt hàng lâu bền cũng như các số liệu sửa đổi về niềm tin của người tiêu dùng.

Thứ Năm, 22/11
  • Các thị trường tài chính ở Mỹ đóng cửa vào ngày Lễ Tạ ơn.

  • Ngân hàng Trung ương châu Âu công bố biên bản cuộc họp thiết lập chính sách mới nhất.

Thứ Sáu, 23/11
  • Thị trường ở Nhật Bản đóng cửa cho một kỳ nghỉ.

  • Khu vực đồng euro công bố dữ liệu về hoạt động kinh doanh khu vực tư nhân.

  • Canada công bố con số về doanh số bán lẻ và lạm phát.

  • Giao dịch trên thị trường tài chính Mỹ sẽ kết thúc sớm sau ngày lễ thứ Năm.

Xem thêm

Diệp Bình