|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (16/11): GBP tăng bất chấp tin tức xấu, Thời kì tăng giá của USD đã kết thúc?

18:35 | 16/11/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng bảng Anh tăng điểm bất chấp những lo ngại về Brexit và sự từ chức của nhiều Bộ Trưởng. Morgan Stanley đưa ra quan điểm cho rằng thời kì tăng giá đã kết thúc và đây là thời gian để bán.
thi truong ngoai hoi hom nay 1611 gbp tang bat chap tin tuc xau thoi ki tang gia cua usd da ket thuc Thị trường ngoại hối hôm nay (15/11): GBP giảm mạnh, EUR có nguy cơ phá ngưỡng hỗ trợ 1,12 USD

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (16/11), vào lúc 18h28 giờ Việt Nam (11h28 GMT) chỉ có 2/10 cặp tiền tệ cơ bản tăng điểm và 8 cặp còn lại giảm điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 1611 gbp tang bat chap tin tuc xau thoi ki tang gia cua usd da ket thuc
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp GBP/USD tăng cao nhất với mức tăng 0,27% và cặp NZD/USD giảm nhiều nhất với mức giảm 0,37%.

thi truong ngoai hoi hom nay 1611 gbp tang bat chap tin tuc xau thoi ki tang gia cua usd da ket thuc
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 1611 gbp tang bat chap tin tuc xau thoi ki tang gia cua usd da ket thuc

Morgan Stanley: Thời kì tăng giá đã kết thúc, thời gian để bán

“Chúng tôi tin rằng USD đã đạt đến đỉnh điểm ở mức hiện tại”, ông Hans Redeker - Trưởng phòng chiến lược ngoại hối của Morgan Stanley - đã viết trong một lưu ý. "USD có thể suy yếu khi tín dụng lan rộng, giá cổ phiếu giảm và lợi suất trái phiếu cũng bắt đầu giảm trong bối cảnh áp lực lạm phát và giá dầu giảm."

Căng thẳng thương mại leo thang, lợi suất trái phiếu Kho bạc tăng và nền kinh tế Mỹ tăng trưởng đã thúc đẩy nhu cầu của nhà đầu tư về đồng tiền dự trữ lớn nhất thế giới. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index đã tăng 8% kể từ giữa tháng 4, được cổ vũ bởi sự tăng trưởng các quỹ đầu cơ đã tăng vị thế dài hạn của họ lên mức cao nhất kể từ tháng 1/2017.

Tuy nhiên, Morgan Stanley cho rằng dòng chảy vốn nước ngoài vào tài sản của Mỹ là ngắn hạn và dễ bị đảo ngược nhanh chóng, đây là một dấu hiệu yếu đi của đồng USD trong tương lai.

Không chỉ Morgan Stanley, nhiều tổ chức tài chính cho rằng sức mạnh của đồng bạc xanh đang suy yếu. Nhóm chiến lược ngoại hối của Goldman Sachs cho biết đồng USD đang tiến gần đến đỉnh, điều này sẽ làm giảm áp lực lên các đồng tiền như nhân dân tệ. Credit Agricole cũng thấy một đồng USD yếu hơn sau khi đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát Hạ viện tại trung tâm Mỹ.

Bảng Anh tăng điểm bất chấp những lo ngại về Brexit và sự từ chức của nhiều Bộ Trưởng

thi truong ngoai hoi hom nay 1611 gbp tang bat chap tin tuc xau thoi ki tang gia cua usd da ket thuc
Nguồn: Reuters.

Tỷ giá GBP/USD tăng 0,34% lên 1,2818 lúc 10h37 GMT, sau khi giảm xuống 1,2739 vào thứ Năm (15/11) sau khi bộ trưởng Brexit Dominic Raab từ chức.

Raad cho biết ông không thể hỗ trợ các điều khoản hỗ trợ của thủ tướng trong dự thảo Brexit. Trong khi đó ít nhất 16 thành viên của Đảng Bảo thủ đã kêu gọi bỏ phiếu không tín nhiệm với bà May, làm tăng khả năng rời khỏi Liên minh châu Âu vào tháng 3 mà không có một thỏa thuận nào.

Chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ 6 loại tiền tệ chính, tăng 0,09% lên 96,88, khi sự bất ổn bởi chiến tranh thương mại kéo dài.

Một quan chức Nhà Trắng nói với Reuters hôm thứ Năm rằng văn bản trả lời của Trung Quốc đối với yêu cầu cải cách thương mại của Mỹ có thể sẽ không dẫn đến một thỏa thuận của hai bên tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào cuối tháng này.

Đồng USD giảm so với đồng yen Nhật Bản với tỷ giá USD/JPY giảm 0,30% xuống còn 113,30. Trong thời gian không chắc chắn, các nhà đầu tư có xu hướng đầu tư vào đồng yen Nhật Bản, được coi là một tài sản an toàn trong thời kỳ rủi ro.

Xem thêm

Diệp Bình