|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (13/11): USD tiến gần mức đỉnh của năm, GBP 'do dự' ở ngưỡng hỗ trợ

17:39 | 13/11/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng USD tiếp tục tăng tiến sát mức đỉnh trong năm. Bảng Anh tăng trở lại từ mức thấp nhất trong một tuần rưỡi khi bất ổn Brexit tiếp diễn.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (13/11), vào lúc 17h29 giờ Việt Nam (10h29 GMT) chỉ có 2/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm điểm và 8 cặp còn lại tăng điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 1311 usd tien gan muc dinh cua nam gbp do du o nguong ho tro
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp GBP/JPY tăng cao nhất với mức tăng 0,51% và cặp EUR/GBP giảm nhiều nhất với mức giảm 0,16%.

thi truong ngoai hoi hom nay 1311 usd tien gan muc dinh cua nam gbp do du o nguong ho tro
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 1311 usd tien gan muc dinh cua nam gbp do du o nguong ho tro

USD tiến gần mức đỉnh của năm

Hôm nay, đồng USD đã giao dịch gần mức cao nhất trong năm trong bối cảnh kỳ vọng lãi suất của Mỹ tiếp tục tăng.

Chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chính ở mức 97,41 vào lúc 9h05 GMT, giữ một khoảng cách nhất định với mức đỉnh 16 tuần tại 97,53.

Nhu cầu về đồng USD được củng cố sau khi Fed cho biết tuần trước rằng lãi suất có khả năng sẽ tăng trong tháng 12 và một lần nữa vào đầu năm 2019 và nền kinh tế Mỹ đang phát triển mạnh mẽ trên hầu hết các mặt trận.

Đồng USD đã được giao dịch gần mức cao nhất trong 5 tuần so với đồng yen, với tỷ giá USD/JPY tăng 0,23% lên 114,10.

Tâm lý thị trường được thúc đẩy bởi hy vọng rằng căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ giảm bớt sau khi các báo cáo cho biết sẽ có cuộc họp lãnh đạo cấp cao hai nước cuối tháng này.

GBP về vùng hỗ trợ dưới ngưỡng tâm lý 1,3 USD

thi truong ngoai hoi hom nay 1311 usd tien gan muc dinh cua nam gbp do du o nguong ho tro
Nguồn: FXStreet.

Đồng bảng Anh tăng trở lại từ mức thấp nhất trong một tuần rưỡi khi bất ổn Brexit tiếp diễn.

Đồng bảng Anh tăng trở lại với tỷ giá GBP/USD tăng 0,33% lên 1,2891 USD/GBP, nhưng vẫn còn nỗi sợ hãi xung quanh vấn đề Brexit với lo ngại Anh sẽ rời khỏi EU mà không đạt được thoả thuận. GBP chạm mức thấp 1,2826 so với đồng USD vào thứ Hai, mức thấp nhất kể từ ngày 1/11.

Tuy nhiên, cặp GBP/USD đã thất bại trong việc tận dụng đà tích cực sau khi thông tin việc làm của Anh công bố cho thấy dữ liệu thu nhập trung bình (không bao gồm tiền thưởng) tăng trưởng 3,2% trong ba tháng qua (tính đến tháng 9).

Bất kỳ động thái tăng tiếp theo nào cũng có khả năng đối mặt với vùng hỗ trợ tại 1,2945 - 50, có thể xảy ra một đợt hồi phục ngắn tại đây đưa tỷ giá về mốc tâm lý 1,3. Ở chiều ngược lai, nếu ngưỡng 1,2845 hiện tại bị phá vỡ thì cặp tỷ giá có thể rơi về 1,2800.

CNY tăng điểm trước cuộc gặp hứa hẹn giữa hai nhà lãnh đạo cấp cao Mỹ - Trung

Đồng nhân dân tệ (CNY) nhích lên so với đồng USD trong hôm nay sau báo cáo rằng Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin đã nối lại các cuộc đàm phán với Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He, theo các nguồn tin của tờ Wall Street Journal.

Reuters đưa tin rằng các ngân hàng nhà nước Trung Quốc đang bán USD trên thị trường ngoại hối khi tỷ giá chạm ngưỡng 6,97 CNY/USD nhằm ngăn chặn sự suy giảm của đồng nhân dân tệ.

Cặp USD/CNY giảm 0,14% xuống 6,9551 trước 6h10 GMT. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) thiết lập tỷ lệ tham chiếu nhân dân tệ ở mức 6,9629 so với mức cố định hôm thứ Sáu tuần trước là 6,9476.

Không nhiều triển vọng cho đồng EUR

Đồng euro tăng với tỷ giá EUR/USD tăng 0,1% lên 1,1230.

Kể từ khi thị trường mở cửa trong tuần này, cặp EUR/USD đã giảm sâu hơn. Vào sáng thứ Ba, tỷ giá EUR / USD có xu hướng gần mức thấp trong năm của đêm hôm trước là 1,1217.

Các nhà đầu tư đã do dự khi mua đồng Euro trong bối cảnh lo ngại về tình hình căng thẳng chính trị ngày càng tồi tệ giữa Italy và EU. Điều này khiến cho đồng USD trở nên an toàn hơn và tỷ giá EUR/USD bị đẩy xuống thấp.

Nhu cầu đối với đồng Euro ít bị ảnh hưởng bởi số liệu thống kê tỷ lệ lạm phát cuối tháng 10 công bố sáng nay từ Đức, chỉ đáp ứng kỳ vọng ở mức 2,5% hàng năm và 0,2% so với tháng trước.

Xem thêm

Diệp Bình