|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (19/11): Sự tiêu cực của đồng bảng Anh và USD

20:44 | 19/11/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng USD tiếp tục giảm giá do những nghi ngờ về việc Fed sẽ phải dừng trước thời hạn lộ trình tăng lãi suất dự kiến trước đó do những tín hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang chậm lại. Sự tiêu cực trở lại với bảng Anh khi nhiều thông tin cho rằng tiến trình Brexit sẽ phải kéo dài 

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (19/11), vào lúc 20h36 giờ Việt Nam (13h36 GMT) có 5/10 cặp tiền tệ cơ bản tăng điểm và 5 cặp còn lại giảm điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 1911 su tieu cuc cua dong bang anh va usd
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp EUR/USD tăng cao nhất với mức tăng 0,17% và cặp NZD/USD tiếp tục là cặp tỷ giá giảm nhiều nhất với mức giảm 0,74%.

thi truong ngoai hoi hom nay 1911 su tieu cuc cua dong bang anh va usd
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 1911 su tieu cuc cua dong bang anh va usd

USD giảm giá do nghi ngờ về tiến trình tăng lãi suất của Fed

Hôm nay, đồng USD đã giảm giá so với giỏ tiền tệ cơ bản tiếp theo xu hướng giảm vào thứ Sáu tuần trước trong bối cảnh không chắc chắn về tốc độ tăng lãi suất của Mỹ. Trong khi đồng bảng Anh đang giữ trên mức 1,28 khi nhà đầu tư tiếp tục lo ngại về Brexit.

Chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ 6 loại tiền tệ chính, giảm 0,09% xuống 96,25 lúc 8h29 GMT sau khi giảm 0,48% vào thứ Sáu. Chỉ số này đã chạm mức cao nhất trong 16 tháng tại 97,53 vào ngày 12/11.

Đồng USD suy yếu vào thứ Sáu sau những lời bình luận tồi tệ của Phó Chủ tịch Dự trữ Liên bang Richard Clarida khi ông cho biết có một số tín hiệu cho thấy tăng trưởng toàn cầu đang chậm lại.

Cùng với đó, Chủ tịch Fed Dallas Robert Kaplan cho biết châu Âu và Trung Quốc đang tăng trưởng chậm lại.

Các ý kiến được xem như một dấu hiệu cho thấy Fed có thể tạm dừng việc tăng lãi suất như dự kiến.

Đồng USD đã được thay đổi chút ít so với đồng yên với USD/JPY ở mức 112,82 sau khi giảm xuống mức thấp trong hai tuần tại 112,61.

Nhìn chung, tâm lý thị trường vẫn còn thận trọng trong bối cảnh căng thẳng trong cuộc gặp giữa Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và Chủ tịch Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh Apec cuối tuần qua.

Đồng euro đã giao dịch gần đỉnh của một tuần rưỡi so với đồng USD. Diễn biến của cặp EUR/USD đang bị ảnh hưởng từ những thay đổi từ Brexit và vấn đề ngân sách Italy. Các giai điệu lạc quan đối với đồng tiền châu Âu vẫn ở mức tốt và dường như có một số yếu tố đang thúc đẩy cặp tỷ giá này vượt qua ngưỡng 1,1400.

Thị trường tiêu cực với đồng bảng Anh

thi truong ngoai hoi hom nay 1911 su tieu cuc cua dong bang anh va usd
Nguồn: Reuters.

Hôm nay, diễn biến của đồng bảng Anh đã trở nên tiêu cực khi các nhà đầu tư chỉ trích ý kiến của Thủ tướng Theresa May cho rằng thời kỳ chuyển đổi Brexit có thể sẽ kéo dài cũng như khi thị trường nói về việc mua vào một lượng lớn euro.

Báo cáo cho biết nhà đàm phán chính của Liên minh châu Âu (EU) đề xuất mở rộng giai đoạn chuyển tiếp Brexit thêm hai năm để cung cấp cho Anh và EU nhiều thời gian hơn để hoàn tất thoả thuận về thương mại.

Đồng bảng Anh giảm tới 0,3% chạm mức thấp trong ngày tại 1,2796 USD. Động thái này diễn ra sau bà May cho biết muốn bất kỳ giai đoạn chuyển tiếp sau Brexit sẽ kết thúc vào thời điểm quốc gia này tổ chức cuộc bầu cử quốc gia vào năm 2022.

Xem thêm

Diệp Bình