|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (19/10): Euro, bảng Anh, yen Nhật cùng suy yếu so với USD

17:09 | 19/10/2018
Chia sẻ
Hôm nay, đồng nhân dân tệ (CNY) biến động nhẹ khi GDP quý III của Trung Quốc được công bố thấp hơn kỳ vọng. Euro, bảng Anh, yen Nhật đồng thời suy giảm so với USD trước những căng thẳng từ Brexit, ngân sách Italy và chiến tranh thương mại.
thi truong ngoai hoi hom nay 1910 euro bang anh yen nhat cung suy yeu so voi usd Thị trường ngoại hối hôm nay (18/10): Động lượng đồng USD giảm, các đồng tiền châu Á suy yếu
thi truong ngoai hoi hom nay 1910 euro bang anh yen nhat cung suy yeu so voi usd Thị trường ngoại hối hôm nay (17/10): Cặp EUR/USD hướng về FOMC và Italy
thi truong ngoai hoi hom nay 1910 euro bang anh yen nhat cung suy yeu so voi usd
Ảnh minh hoạ.

Thị trường ngoại hối hôm nay

Biến động 10 cặp tiền tệ chính vào cuối giờ chiều nay, theo giờ Việt Nam:

thi truong ngoai hoi hom nay 1910 euro bang anh yen nhat cung suy yeu so voi usd
Nguồn: investing

Nhân dân tệ biến động nhẹ sau khi tăng trưởng quý III của Trung Quốc được công bố

Đồng nhân dân tệ (CNY) biến động rất ít trong ngày hôm nay sau khi số liệu công bố cho thấy tăng trưởng GDP quí III của Trung Quốc chậm lại nhiều hơn dự kiến.

Cặp USD/CNY giảm 0,1% xuống 6.9376 trước 5h13 GMT.

Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã giảm xuống còn 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đó là tốc độ yếu nhất kể từ quí I của năm 2009. Tính theo quí, GDP tăng 1,6% trong quí 3, phù hợp với kỳ vọng nhưng chậm hơn mức tăng 1,8% trong tháng 4 - tháng 6.

Báo cáo cho biết mục tiêu tăng trưởng chính thức của Bắc Kinh cho năm 2018 là khoảng 6,5%.

Trước đó trong ngày, người đứng đầu Uỷ ban Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) nói rằng Bắc Kinh sẽ mở rộng hỗ trợ cho các công ty ngoài quốc doanh niêm yết, trong khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương (PBoC) cho rằng định giá thị trường thấp và biến động thị trường chủ yếu là do tâm lý nhà đầu tư chứ không phải là nguyên tắc kinh tế Trung Quốc.

PBoC đã thiết lập tỷ giá tham chiếu của nhân dân tệ ở mức 6.9387 so với mức giá cố định của ngày hôm trước là 6.9275.

Trong khi đó, chỉ số US Dollar Index, cho biết sức mạnh của USD so với 6 tiền tệ khác đã giảm 0,03% xuống còn 95,69. Chỉ số này đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 21/8 hôm thứ Năm sau khi đồng euro giảm mạnh, khi Ủy ban Châu Âu chỉ trích chi tiêu của chính phủ dự kiến của Italy. Ủy ban này cũng bày tỏ lo ngại rằng nợ công của Italy sẽ không đi xuống phù hợp với các quy định của EU.

Ở những nơi khác, cặp AUD/USD và cặp NZD/USD lần lượt tăng 0,3% và 0,2%. Cặp USD/JPY tăng 0,24% lên 112.46.

Euro yếu đi khi ngân sách Italy làm tăng rủi ro chính trị của EU

Đồng euro lơ lửng gần mức thấp nhất trong một tuần so với đồng USD hôm nay khi lời chỉ trích của Ủy ban châu Âu về ngân sách dân túy của Italy đã gây ra những lo ngại mới về căng thẳng chính trị trong khu vực tiền tệ chung.

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đã tăng 0,05% đạt 95,96 trong hôm nay, trước đó chỉ số này đã đóng cửa ở mức cao nhất kể từ ngày 21/8 vào thứ Năm.

Đồng euro biến động không nhiều và xoay quanh mức 1,1454 USD/EUR sau khi mất 0,4% qua đêm. Euro cũng là đồng tiền duy nhất đạt mức thấp nhất trong ngày tại 1,1447 kể từ ngày 9/10 vào thứ Năm sau khi Ủy ban châu Âu cho biết dự thảo ngân sách năm 2019 của Italy đang vi phạm nghiêm trọng các quy tắc ngân sách của Liên minh châu Âu (EU).

Điều này đã làm dấy lên lo ngại của nhà đầu tư về căng thẳng chính trị hơn trong EU giữa Brussels và các quốc gia thành viên, điều này đã làm tổn hại đồng euro.

Khoảng cách giữa lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Italy và Đức đạt mức cao nhất trong 5 năm rưỡi sau khi các quy tắc bị phá vỡ.

"Sự suy giảm đồng euro phản ánh sự hình thành căng thẳng chính trị trong khu vực đồng euro", Sim Moh Siong, nhà chiến lược tiền tệ tại Ngân hàng Singapore cho biết.

"Sự hỗ trợ tiếp theo cho đồng euro là 1,1430, một sự phá vỡ có thể đưa tỷ giá EUR/USD xuống 1,13."

Bảng Anh kém hiệu quả, Yên Nhật suy yếu

Đồng bảng Anh (GBP) đã chạm mức thấp trong 11 ngày vào thứ Sáu, nhưng đã tăng nhẹ lên mức 1.3020 USD/GBP.

Các nhà giao dịch đặt cược vị thế giảm giá trên đồng GBP khi hội nghị thượng đỉnh EU - Anh đã không đưa ra quyết định về việc xuất cảnh của Anh từ khu vực đồng tiền chung Châu Âu.

Thủ tướng Anh Theresa May, hôm thứ Năm nói rằng đề xuất của Liên minh châu Âu về vấn đề biên giới Ireland không thể chấp nhận được.

Boris Schlossberg, Giám đốc Quản lý Chiến lược tiền tệ trong một lưu ý cho biết: "Trừ khi chúng tôi nhận được những chuyển động tích cực từ Brussels, sự bế tắc trên Brexit và biến động nhẹ về dữ liệu kinh tế cho thấy đồng bảng Anh có thể kém hiệu quả".

Đồng Yên Nhật giảm 0,17% so với đồng USD hôm thứ Sáu, giao dịch ở mức 112,31.

Đồng bạc xanh đã mất 0,4% giá trị so với đồng yên vào thứ Năm, phản ánh tâm trạng rủi ro toàn cầu do căng thẳng chính trị gia tăng giữa Mỹ và Ả Rập Saudi, khủng hoảng ngân sách của Italy và căng thẳng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Xem thêm

Diệp Bình

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.