|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (16/10): Bảng Anh tăng cao sau khi số liệu tiền lương được công bố

17:01 | 16/10/2018
Chia sẻ
Đồng bảng Anh (GBP) tăng cao trong ngày 16/10 sau khi tăng trưởng tiền lương tại Anh tăng tốc nhanh nhất trong gần 10 năm vào tháng 8. Tỷ giá GBP/USD đạt mức cao 1,3209 và ở mức 1,3194 vào lúc 8h58 GMT, tăng 0,33% trong ngày.
thi truong ngoai hoi hom nay 1610 bang anh tang cao sau khi so lieu tien luong duoc cong bo Thị trường ngoại hối hôm nay (15/10): Đồng USD phục hồi, Lira đạt mức cao nhất trong gần hai tháng
thi truong ngoai hoi hom nay 1610 bang anh tang cao sau khi so lieu tien luong duoc cong bo
Nguồn: Reuters

Thị trường ngoại hối hôm nay (16/10) nổi bật với sự tăng trở lại của đồng USD và GBP.

Bảng Anh tăng cao sau khi số liệu tiền lương được công bố

Đồng bảng Anh (GBP) tăng cao trong ngày hôm thứ Ba sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng tiền lương tại Anh tăng tốc nhanh nhất trong gần 10 năm vào tháng Tám, củng cố triển vọng cho nền kinh tế.

Tỷ giá GBP/USD đạt mức cao 1,3209 và ở mức 1,3194 vào lúc 8h58 GMT, tăng 0,33% trong ngày.

Theo Cục thống kê quốc gia, thu nhập trung bình, không bao gồm tiền thưởng, tăng 3,1% hàng năm trong 3 tháng tính đến tháng 8, mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 1/2009. Thu nhập bao gồm tiền thưởng tăng trưởng tăng 2,7% hàng năm, mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ tháng Hai.

Tỷ lệ lạm phát hàng năm ở Anh là 2,5% trong tháng Tám, cho thấy chỉ là một sự thúc đẩy khiêm tốn cho công nhân chi tiêu quyền lực. Tỷ lệ thất nghiệp được dự đoán là 4,0% vào tháng Tám.

"Các gói tiền lương hàng tháng của người dân tăng trưởng mạnh nhất trong gần một thập kỷ, nhưng nó sẽ kéo theo lạm phát. Số lượng lao động vẫn ở mức cao kỷ lục, trong khi tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất kể từ giữa những năm 1970 ", ông ONS người đứng đầu của thị trường lao động David Freeman cho biết.

Đồng bảng Anh cũng cao hơn so với đồng euro, với tỷ giá EUR/GBP giảm 0,3% xuống 0,8776 từ mức 0,8789 trước đó.

USD tăng mạnh nhờ hỗ trợ từ lợi suất trái phiếu Mỹ

Đồng USD tăng mạnh vào hôm thứ Ba do lợi suất trái phiếu Mỹ đang được củng cố, khuyến khích các nhà đầu tư mua đồng USD sau một đợt giảm trước đó. Các nhà đầu tư ngày càng lạc quan hơn về triển vọng ngắn hạn, đặc biệt là đối với các đồng tiền thị trường mới nổi.

Lợi nhuận từ đồng USD đang ngày càng cải thiện so với đồng euro và đồng bảng Anh trong những ngày gần đây, "so găng" với đồng tiền các thị trường mới nổi và giữ đồng nhân dân tệ ở mức thấp nhất trong hai tháng.

Piotr Matys, một nhà chiến lược tiền tệ tại Rabobank ở London cho biết: “Triển vọng của đồng USD tiếp tục mạnh hơn so với các đồng tiền trên thị trường mới nổi do tăng lãi suất Mỹ kỳ vọng và xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

So với các đối thủ trong rổ so sánh, đồng USD tăng 0,1% tại 95,13. Nó đã giảm 1,2 % trong tám phiên cuối cùng xuống mức thấp nhất trong ba tuần. Nhưng một chỉ số tiền tệ thị trường mới nổi (MIEM00000CUS) đang nắm giữ gần mức thấp nhất trong 1-2 năm, cho thấy sự phân kỳ của hiệu suất của đồng USD so với các đồng tiền của nó.

Đồng EUR vẫn giữ ở mức cao, ở khoảng 1,1573 USD/EUR sau khi nội các Italy hôm thứ Hai đã ký vào ngân sách mở rộng năm 2019 để thiết lập một cuộc gặp gỡ với các cơ quan chức năng ở Brussels tuân thủ các quy định của EU.

Đồng NZD (đô la New Zealand) tăng 0,24% so với USD để giao dịch ở mức 0,6567 khi tỷ lệ lạm phát trong nước cao hơn dự kiến trong quý thứ Ba.

Đồng JPZ giảm 0,19% vào hôm thứ Ba và giao dịch ở mức 111,97. Đồng yen đã chạm mức cao trong một tháng là 111,61 vào thứ Hai.

Đồng CHF (franc Thụy Sĩ) đã suy yếu 0,17% so với USD để giao dịch ở mức 0,9886 vào thứ Ba, sau khi giảm 0,45% qua đêm.

thi truong ngoai hoi hom nay 1610 bang anh tang cao sau khi so lieu tien luong duoc cong bo
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Xem thêm

Diệp Bình

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).