|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (15/10): Đồng USD phục hồi, Lira đạt mức cao nhất trong gần hai tháng

17:51 | 15/10/2018
Chia sẻ
Thị trường ngoại hối hôm nay (15/10) nổi bật với việc đồng USD phục hồi, niềm tin của nhà đầu tư vào đồng bạc xanh đang quay trở lại. Đồng Euro chờ tin tức từ các cuộc đàm phán Brexit và ngân sách của chính phủ Italy.
thi truong ngoai hoi hom nay 1510 dong usd phuc hoi lira dat muc cao nhat trong gan hai thang Áp lực lên thị trường ngoại hối có thể tăng
thi truong ngoai hoi hom nay 1510 dong usd phuc hoi lira dat muc cao nhat trong gan hai thang Kiếm lời trên thị trường ngoại hối
thi truong ngoai hoi hom nay 1510 dong usd phuc hoi lira dat muc cao nhat trong gan hai thang
Ảnh minh hoạ.

Đồng USD phục hồi

Đồng USD hồi phục từ mức thấp gần đây của nó, khi niềm tin thị trường trở lại sau đợt bán tháo gần đây. Chỉ số US Dollar Index (USDX), đo lường sức mạnh của đồng USD so với sáu đồng tiền chính khác, đóng cửa tăng 0,27% thứ Sáu.

Lira Thổ Nhĩ Kỳ (TRY) tiếp tục phục hồi, đạt mức cao nhất trong gần hai tháng, sau vụ mục sư người Mỹ bị giam giữ được thả ra. Trước đó là lý do khiến Mỹ áp dụng biện pháp trừng phạt chống lại một số người cầm quyền của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù cả hai bên đều rõ rằng không có thỏa thuận chính thức nào cho sự việc trên nhưng thị trường đã coi nó là một yếu tố quan trọng cho việc bình thường hóa các mối quan hệ giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau phiên phục hồi vào thứ Sáu, nhiều chỉ số vốn tương lai, đặc biệt là ở châu Á và Mỹ giao dịch thấp hơn vào sáng thứ Hai, trong khi chỉ số châu Âu tăng giảm đan xen. Đặc biệt là các chỉ số của Italy đã tăng trước quyết định của chính phủ về đề xuất ngân sách cuối cùng.

Sau một ngày cuối tuần tương đối yên bình, một sự biến động đáng kể về biến động đã được nhìn thấy trong các thị trường tiền điện tử vào sáng thứ Hai bắt đầu lúc 5h giờ GMT, với các mức giá ban đầu tăng cao hơn.

Vào thứ Hai ở Thụy Sĩ, chỉ số giá sản xuất và nhập khẩu sẽ được công bố. Tại Mỹ, các điều tra về điều kiện kinh doanh tổng quát, số liệu thống kê kinh doanh cũng như thống kê bán lẻ sẽ được công bố.

Trong phiên giao dịch Châu Á - Thái Bình Dương, New Zealand sẽ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Tại Australia, biên bản cuộc họp cuối cùng của Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) sẽ được công bố và Trung Quốc công bố số liệu thống kê CPI và PPI của nó cho tháng 9.

Cặp tiền tệ EUR/USD

thi truong ngoai hoi hom nay 1510 dong usd phuc hoi lira dat muc cao nhat trong gan hai thang
Nguồn: investing

Mặc dù dữ liệu tích cực từ khu vực đồng Euro, đồng EUR/USD đóng cửa thấp hơn vào thứ Sáu, do đồng USD mạnh hơn. CPI của Đức được dự báo tăng 2,3% trong tháng 9, trong khi Sản xuất Công nghiệp châu Âu bất ngờ tăng lên 1,0% trong tháng (dự kiến trước đó tăng 0,4%).

Giá nhập khẩu tại Mỹ đã tăng 0,5% (dự kiến tăng 0,2%) trong tháng 9, trong khi giá xuất khẩu không thay đổi. Cuộc khảo sát cấp độ người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng giảm xuống dưới mức mong đợi ở mức 99,0 (dự kiến là 99,5).

Đồng euro có thể bị ảnh hưởng bởi kết quả từ các cuộc đàm phán Brexit đang diễn ra giữa EU và Anh, cũng như ngân sách của chính phủ Italy thực hiện vào thứ Hai sau đó, nó cho thấy các mục tiêu thâm hụt cao hơn.

Một số dữ liệu kinh tế quan trọng dự kiến vào cuối tuần này, chẳng hạn như chỉ số CPI của Ý hoặc số liệu thống kê số dư thương mại châu Âu vào thứ Ba.

thi truong ngoai hoi hom nay 1510 dong usd phuc hoi lira dat muc cao nhat trong gan hai thang
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản trên thị trường (Nguồn: investing)

Ông Ian Copsey, một chuyên gia phân tích kỹ thuật cho rằng đồng USD đã tạo đáy trong thứ Sáu. Ông phân tích, hiển nhiên rằng sẽ có sự bật trở lại (pullback) trong quá trình giảm và mức giá chỉ thực sự phục hồi khi có được những thành tựu nhất định trong giai đoạn đầu.

Cả hai cặp tỷ giá EUR/USD và GBP/USD đã cho thấy những khoản lỗ rõ rệt, đã có những lần bật trở lại trước khi tiếp tục sụt giảm. Ông cũng cho rằng cặp USD/JPY và USD/CHF sẽ có sự phục hồi khá và tỷ giá EUR/JPY cũng sẽ tăng. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn là một quá trình phục hồi và ông đề nghị vẫn cần thận trọng với cặp này.

Xem thêm

Diệp Bình